Microsoft sẽ bỏ Skype bản desktop do gặp lỗi cài đặt

Do Skype bản desktop bị lỗi cài đặt nên hãng công nghệ Microsoft quyết định cho nó"về hưu". Microsoft đưa ra quyết định này cũng nhằm tránh gây nhầm lẫm cho người dùng bởi trên Windows 10 hiện đang tồn tại song song hai phiên bản Skype (cả cũ và mới).

Trên Windows 10, hiện đang có hai phiên bản Skype khác nhau là bản ứng dụng UWP trên Microsoft Store (mới) và bản desktop (cũ). Và để tập trung vào hoàn toàn vào ứng dụng UWP nên Microsoft dự kiến sẽ dừng phát triển bản desktop.

Microsoft sẽ bỏ Skype bản desktop

Trước đây, Microsoft đã từng cảnh báo về sự cố với bản cài đặt Skype cho desktop với các phiên bản cũ, từ 7.40 hoặc thấp hơn. Do vấn đề nằm trong bộ cài chứ không phải do phần mềm nên khách hàng đã cài đặt Skype cho desktop (trước đó) sẽ không bị ảnh hưởng. Microsoft cũng đã gỡ bỏ những phiên bản Skype cũ hơn từ trang web skype.com. Hãng công nghệ này cũng cho biết, các bản cài đặt Skype mới nhất vẫn chưa được ghi nhận bị ảnh hưởng.

Phiên bản 7.40.0.104 có thể là phiên bản cuối cùng của Skype cho desktop mà mọi người thấy.

Vào tháng 10/2017, Microsoft đã cho ra mắt phiên bản 8.0, nhưng lượng người dùng phiên bản mới chưa được đông đảo lắm.

Vì vậy, việc xóa bỏ một trong hai phiên bản Skype đang tồn tại trên Windows 10 sẽ giúp người dùng tránh bị nhầm lẫn đồng thời khiến lượng người dùng phiên bản Skype mới của hãng cũng sẽ tăng lên.

Người dùng vẫn có thể cài và sử dụng Skype cho desktop cho các phiên bản từ Windows 8.1 trở xuống.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/02/2018 08:29
31 👨 892
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ