Microsoft ra thiết bị trò chơi Kinect vào tháng 11

Tập đoàn sản xuất phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft của Mỹ ngày 8/9 cho biết hệ thống cảm nhận chuyển động dành cho các thiết bị điều khiển trò chơi video Xbox 360 vốn được chờ đợi lâu nay sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 11 tới đây.

Kinect - hệ thống cảm nhận chuyển động dành cho các thiết bị điều khiển trò chơi video Xbox 360. (Ảnh: Internet).

Hệ thống mới, có tên gọi là Kinect, được tích hợp một camera 3D cùng phần mềm có khả năng nhận biết cử chỉ để người chơi có thể sử dụng các chuyển động thông thường của thân thể thay thế cho điều khiển cầm tay.

Ví dụ, Kinect có thể giúp người chơi lái xe trong các trò chơi trên màn hình bằng cách dịch chuyển hai tay giống như khi xoay vôlăng.

Ngoài ra, các nhân vật trong những trò chơi thể thao hay khiêu vũ có thể bắt chước các chuyển động của thân thể trong thực tế.

Kinect được Microsoft phát triển dưới mật danh Project Natal và được tiết lộ tại Hội chợ giải trí điện tử ở Los Angeles hồi tháng Sáu vừa qua. Dự kiến, Kinect sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 4/11 và tại Nhật Bản vào 20/11.

Động thái này của Microsoft đã góp phần hâm nóng cuộc cạnh tranh giành giật thị phần trò chơi béo bở vốn đang diễn ra rất khốc liệt ở Nhật Bản.

Trước đó, hãng điện tử Sony thông báo sẽ cho ra mắt bộ điều khiển PlayStation Move vào ngày 15/9, nhằm cạnh tranh với bộ trò chơi Wii của hãng Nintendo.

Hiện nay, doanh số bán trò chơi Wii đã đạt hơn 70 triệu, một kỷ lục trong lịch sử của Nitendo. Trong khi đó, tổng doanh số bán hàng toàn cầu của Xbox 360 mới chỉ đạt khoảng 40 triệu./.

Thứ Năm, 09/09/2010 14:49
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp