Microsoft dự đoán Kinect sẽ bán được 5 triệu bộ trong quý

Quản Trị Mạng - Bloomberg đưa tin Microsoft dự đoán 5 triệu bộ điều khiển cảm ứng Kinect dùng cho Xbox 360 sẽ được bán trong quý. Đây là một nỗ lực của hãng trong cuộc cạnh tranh với PS3 của Sony và Wii của Nintendo.

Microsoft dự đoán doanh thu bộ điều khiển cảm ứng Kinect không cần dùng tay của hãng sẽ đạt mức 5 triệu bộ trong quý. Kinect là bộ phụ kiện cho phép người chơi Xbox điều khiển màn hình trò chơi thông qua các chuyển động của cơ thể và là thiết bị giúp Microsoft cạnh tranh vị trí dẫn đầu thị trường với Nintendo và Sony.

Microst trước đó đã dự đoán mức doanh thu của Kinect là 3 triệu bộ. Bloomberg đã trích dẫn lời của ông Don Mattrick, giám đốc bộ phận Interactive Entertainment Business của Microsoft, con số 5 triệu bộ được đưa ra sau khi hãng đã tiến hành xem xét lại các số liệu về doanh số bán lẻ, khách hàng và những đơn đặt hàng trước.

Kinect lúc đầu có tên là Project Natal, hỗ trợ máy quay 3D để có thể theo dõi 48 điểm chuyển động trên cơ thể người sử dụng, sau đó, Kinect sẽ chuyển các chuyển động này thành dạng kỹ thuật số. Đây là một nỗ lực của Microsoft nhằm kéo dài “tuổi thọ” của Xbox 360 vốn đã xuất hiện trên thị trường 5 năm nay cũng là nỗ lực để hãng thu hút thêm khách hàng.

Kinect cũng giúp Microsoft có cơ hội nâng cao thị phần khách hàng tiêu dùng mà hãng đã khá chậm chân trong việc chiếm lĩnh. Mặc dù các thương vụ nhượng quyền Xbox cũng đã bắt đầu đem lại doanh thu cho hãng bắt đầu từ năm ngoái sau những thất bại ban đầu, các sản phẩm khác của hãng hoặc thì không thể thu hút sự chú ý từ khách hàng, hoặc thì thất bại. Zune HD, thiết bị đa phương tiện cầm tay với thiết kế khá đẹp mắt, thì lại không thể chiến thắng được dòng sản phẩm iPod hùng mạnh của Apple. Các điện thoại Kin nhắm đến đối tượng các thành viên mạng xã hội lại thất bại thảm hại sau khi trình làng vào đầu năm trước.

Thông tin về Kinect làm tình hình phân chia lại phòng ban ở bộ phận Entertainment và Devices của Microsoft có vẻ trở nên sáng sủa hơn. Đây là bộ phận đã chứng kiến sự rời đi của cả hai giám đốc bộ phận Robbie Bach và J Allard. Rob Enderle, nhà phân tích của Enderle Group đã trả lời phỏng vấn tạp chí Eweek hồi tháng 5. “Đây là một phòng ban “ma cà rồng” sống nhờ vào nguồn lực từ phần còn lại của công ty, và, xét từ góc độ doanh nghiệp, đây là phòng ban đem lại hại nhiều hơn là lợi. Lợi nhuận của phòng ban này vốn không nhiều và thường bị đối trừ rất nhiều do các chi phí phát sinh từ phòng ban này. Điều này cần được xem xét lại”.

Trong quá trình “thanh lọc” này, CEO của Microsoft, ông Steve Ballmer đã bổ nhiệm Mattrick thành trưởng bộ phận Interactive Entertainment Business và Andy Lees làm trưởng bộ phận Mobile Communications Business. Có nhiều khả năng Microsoft cũng dự định sẽ sử dụng công nghệ 3D trong thiết kế các sản phẩm trò chơi. Mới đây, hãng đã đồng ý mua lại Canesta, nhà sản xuất chip điện tử hình ảnh 3D và các mẫu máy quay có thể được dùng để sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm tiêu dùng bao gồm laptop và các bảng đồng hồ dùng trong các phương tiện đi lại. Công nghệ này cũng cho phép tạo ra các giao diện người sử dụng có các động tác tự nhiên giống như Kinect.

Jim Spare, chủ tịch và giám đốc điều hành của Canesta cho rằng: “Không có quá nhiều nghi ngờ về khả năng trong vòng một thập kỷ tới, chúng ta sẽ thấy các giao diện người sử dụng tự nhiên trở nên phổ biến trong tất cả các thiết bị. Khi thị phần khối khách hàng tiêu dùng của Microsoft tăng lên, sự hiện diện trên thị trường của Microsoft phổ biến hơn, chúng tôi tin rằng công nghệ mới này sẽ được chấp nhận rộng rãi trong các trình ứng dụng sẽ phát huy đầy đủ tiềm năng của công nghệ này”.

Nếu Microsoft dự định mở rộng công nghệ 3D sang nhiều chủng loại sản phẩm khác nữa thì số tiền hàng trăm triệu đô la Mỹ được cho rằng đã đổ vào các chương trình marketing cho Kinect (với hy vọng sẽ đạt được doanh thu 5 triệu bộ trong quý này), sẽ tăng lên gấp đôi trong tương lai, cũng như sẽ giới thiệu được đến người tiêu dùng ý tưởng về những điều khiển dựa vào chuyển động cơ thể theo một cách thức thân thiện với họ nhất.

Thứ Sáu, 05/11/2010 14:19
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp