Microsoft phát triển 1 HĐH dùng chung cho mọi thiết bị

Trong tương lai, Microsoft sẽ hợp nhất 3 HĐH gồm Windows 8, Windows Phone, và Windows RT vào làm một.

Như chúng ta đã biết, hiện tại, Microsoft đang phát triển 3 phiên bản Windows khác nhau, bao gồm Windows RT, Windows 8, và Windows Phone. Tuy nhiên, trong tương lai, họ tham vọng sẽ gộp chung 3 phiên bản này vào làm một HĐH dùng chung cho mọi thiết bị, từ điện thoại, máy tính, máy tính bảng...

Phát biểu tại Hội nghị UBS Global Technology tuần trước, Giám đốc mảng Thiết bị của Microsoft là Julie Larson-Green, hé lộ về kế hoạch này. "Hiện tại Microsoft cung cấp 3 HĐH gồm Windows Phone, Windows RT, cùng một HĐH Windows đầy đủ. Tuy nhiên, trong tương lai sẽ chỉ có 1 HĐH mà thôi"- Larson-Green cho biết.

Microsoft phát triển 1 HĐH dùng chung cho mọi thiết bị

Trước đây, lãnh đạo mảng Windows là Terry Myerson cũng từng đưa ra một công bố tương tự. Myerson xem Windows RT là HĐH tương lai của smartphone. Microsoft hiện cũng đang phát triển một chợ ứng dụng dùng chung cho cả Windows và Windows Phone, mà động thái đầu tiên đó là hợp nhất quy trình đăng kí cho lập trình viên. Những cải tiến khác hứa hẹn sẽ được công bố trong một bản update tương lai của Windows 8.1 và Windows Phone 8.1. "Chúng tôi tin tưởng rằng có thể phát triển một HĐH dùng chung mà không làm thiết bị phải hy sinh thời lượng pin, hay tính bảo mật" - Julie Larson cho biết.

Đại diện Microsoft cũng nói về tương lai của các loại thiết bị đeo người, và hãng xem đây là một thị trường quan trọng. Theo một số tin đồn thì công ty đang phát triển một chiếc smartwatch màn hình 1,5 inch, cũng như 1 mẫu kính giống Google Glass. Microsoft đánh giá cao vai trò, tác dụng của các mẫu cảm biến giúp thông báo cho người dùng những thông tin thiết yếu, như 1 chuyến xe bus nào đó sẽ đến muộn, hay nhắc nhở người dùng tập luyện thể thao. Larson-Green nói rằng Microsoft có thể kết hợp các cảm biến và phần mềm theo một cách mới, giống như cách mà chuột máy tính, hay màn hình cảm ứng được phát minh ra và làm thay đổi cách người dùng tương tác với thiết bị.

Thứ Ba, 26/11/2013 11:08
31 👨 1.269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp