Thời gian tới, Microsoft sẽ phát hành các bản cập nhật PowerShell qua Windows Update

Microsoft đang giúp việc cập nhật PowerShell trên các thiết bị Windows 10 và Windows Server trở nên dễ dàng hơn bằng cách phát hành các bản cập nhật qua Microsoft Update trong tương lai.

PowerShell cung cấp tiện ích dòng lệnh và ngôn ngữ kịch bản tập trung vào tự động hóa và một khuôn khổ để xử lý lệnh ghép ngắn PowerShell.

Nó chạy trên tất cả các hệ điều hành chính, bao gồm Windows, Linux và macOS, và cho phép làm việc với dữ liệu có cấu trúc như JSON, CSV và XML, cũng như các mô hình đối tượng và REST API.

Microsoft bắt đầu làm việc trên bản phát hành PowerShell và sẽ nâng cấp 7.2 preview.5 lên 7.2 preview.7 qua Microsoft Update.

Tuy nhiên, nó sẽ chỉ được đẩy sau khi phát hành bản cập nhật trên GitHub do những thay đổi quan trọng đối với quá trình cập nhật và yêu cầu xác thực bổ sung.

"Trước đây, người dùng Windows đã được thông báo trong console của họ rằng đã có phiên bản PowerShell 7 mới, nhưng họ vẫn phải truy cập trang phát hành GitHub của chúng tôi để tải và cài đặt nó, hoặc dựa vào một công cụ quản lý gói riêng biệt như Windows Package Manager, Chocolatey hoặc Scoop" - Kỹ sư Plunk của PowerShell cho hay. "Nhưng với Microsoft Update, bạn sẽ nhận được trực tiếp các bản cập nhật PowerShell 7 mới nhất trong quy trình quản lý Windows Update truyền thống của mình, cho dù đó là với Windows Update for Business, WSUS hay SCCM".

Tiện ích dòng lệnh (command-line shell) của PowerShell.
Tiện ích dòng lệnh (command-line shell) của PowerShell.

Cách nâng cấp PowerShell qua Microsoft Update

Để cập nhật PowerShell qua Microsoft Update, máy tính của bạn cần chạy Windows 10 RS3 (10.0.16299) trở lên cùng với PowerShell 7.2 (preview 5 hoặc 6).

Bạn cũng cần phải định cấu hình thiết bị của mình để nhận các bản cập nhật cho các sản phẩm của Microsoft. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách đi tới Setting -> Windows Update -> Tùy chọn nâng cao và bật "Receive update for other Microsoft products when you update Windows".

Bạn cũng cần chọn tham gia để sử dụng Microsoft Update cho các bản cập nhật PowerShell 7 bằng cách chạy một tập lệnh có sẵn tại đây.

Khi nhóm PowerShell phát hành bản cập nhật 7.2 preview.7, bạn sẽ có thể cập nhật thông qua quy trình cập nhật Windows tiêu chuẩn.

Để luôn cập nhật PowerShell, bạn cần chọn Start ->Settings -> Update & Security -> Windows Update -> Check for updates.

"Với thông báo ngày hôm nay, bạn sẽ sớm có thể thử quy trình cập nhật mới này trên các bản xem trước PowerShell 7.2 preview mới nhất” - Plunk nói thêm.

Microsoft cung cấp thêm thông tin về cách kiểm tra các bản cài đặt mới của bản xem trước PowerShell 7.2 và báo cáo bất kỳ sự cố nào bạn gặp phải trong thông báo hôm nay.

Thứ Năm, 17/06/2021 16:48
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ