Microsoft phát hành bản Linux của Sysinternals

Vài năm qua, Microsoft ngày càng quan tâm hơn tới Linux, bước chân vào thế giới trước đây vốn bị coi là lãnh địa không bao giờ có bước chân Microsoft. Windows Subsystem for Linux, giúp nhà phát triển chạy Linux trên Windows 10, chính là bằng chứng cho thấy họ muốn đưa 2 hệ sinh thái tới gần nhau hơn. Bước đi tiếp theo của họ là tung ra phiên bản Linux của Sysinternals.

Việc đưa ProcDump lên Linux vẫn đang trong quá trình phát triển nhưng nhà phát triển có thể dùng thử gói này trên GitHub.

“ProcDump là phiên bản cho Linux của công cụ ProcDump cổ điển nằm trong bộ Sysinternals dành cho Windows. ProcDump giúp nhà phát triển Linux dễ dàng tạo core dump của ứng dụng”, nhóm phát triển nói trên GitHub.

Công cụ quản lý ứng dụng ProcDump sẽ có trên Linux
Công cụ quản lý ứng dụng ProcDump sẽ có trên Linux

Để chạy ProcDump trên Linux, bạn cần dùng tối thiểu các bản Ubuntu 14.04 LTS, Mageia 6, Fedora 26 và Red Hat Enterprise Linux / CentOS 7, gdb 7.6.1 và zlib. Microsoft cho biết họ đang thử nghiệm hỗ trợ trên các bản phân phối khác và các nhà phát triển cũng nên gửi yêu cầu nếu cần.

Nhà phát triển tại Microsoft là Mario Hewadt cũng xác nhận trên Twitter rằng Sysinternals sắp có trên Linux nhưng thời gian phát hành chưa được công bố. Microsoft cũng hy vọng các nhà phát triển cho biết họ muốn đưa gì lên Linux.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/11/2018 10:06
51 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới