Microsoft phát hành công cụ chạy bất kì bản Linux nào trên Windows 10

Microsoft vừa phát hành công cụ cho những ai thích Linux dùng các phiên bản nhân Linux chạy trên Windows Subsystem for Linux (WSL), một thành tố của Windows 10 cho phép chạy Linux trên Windows 10 PC.

Trước đó Microsoft đã phát hành chính thức file ảnh (file image) của Ubuntu, SUSE, Kali Linux và Debian trên cửa hàng Windows Store. Nhưng dù vậy, nhà sản xuất OS vẫn không đủ thời gian và nguồn lực để chuyển tất cả nhân Linux để chạy trên WSL. Có quá nhiều bản Linux và hầu hết đều được tạo cho các mục đích riêng.

WSL DistroLauncher Sample có trên GitHub

Vì vậy, Microsoft đã quyết định biến thành mã nguồn mở dự án có tên WSL DistroLauncher Sample, chứa các thực thi tham chiếu để đưa Linux OS lên Windows 10 WSL.

Kết quả của việc dùng WSL DistroLauncher Sample là sẽ có một ứng dụng UWP chạy Linux qua WSL của Windows 10. Các hướng dẫn cần thiết để dùng công cụ mới này đều có trong tập tin README của dự án trên GitHub.

Việc chạy Linux trên Windows 10 có thể giúp ích nhiều đối tượng
Việc chạy Linux trên Windows 10 có thể giúp ích nhiều đối tượng

Microsoft hy vọng sẽ có nhiều nhân Linux hơn trên Windows Store

Không chỉ dành cho nhóm nhân Linux, dự án này cũng hướng tới các nhà phát triển độc lập. Nhóm làm về nhân Linux có thể tạo ra gói WSL chính thức và phân phối qua Windows Store, còn các nhà phát triển có thể chạy các bản Linux này trên máy của mình.

Để tránh việc tạo và tải lên các bản Linux mà họ không hề sở hữu, Microsoft cho biết Windows Store sẽ chỉ chấp nhận nhận file ảnh WSL từ các nhóm phát triển nhân chính thức.

Đây là link tới dự án này trên GitHub https://github.com/Microsoft/WSL-DistroLauncher

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/04/2018 10:54
31 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới