Hiệu ứng trong suốt và các góc bo tròn của Windows 11 không ảnh hưởng đến hiệu suất PC

Khi lần đầu nhìn thấy Windows 11, điều thu hút sự chú ý của bạn có lẽ là sự thay đổi về hình ảnh. Chính vì vậy, câu hỏi ngay lập tức xuất hiện là liệu hiệu ứng và các góc bo tròn có ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của máy tính không?

Microsoft đã tổ chức một buổi hỏi đáp để trả lời những thắc mắc của người dùng về Windows 11. Một câu hỏi khá thú vị liên quan đến hiệu suất được đặt ra là hiệu ứng trong suốt của Mica và các góc bo tròn sẽ ảnh hưởng đến nó như thế nào. Theo Microsoft, không có hiệu ứng nào ảnh hưởng đến hiệu suất, vì vậy tất cả người dùng có thể yên tâm nhận những hình ảnh đẹp của Windows 11 mà không làm máy tính “ì ạch” đi.

Hiệu ứng trong suốt của Mica của Windows 11 không làm ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính.

Microsoft cho biết, trên thực tế, độ trong suốt của Mica “được thiết kế đặc biệt để có hiệu suất cao hơn khi so sánh với những thứ như acrylic”. Microsoft chia sẻ thêm rằng, hiệu suất là ưu tiên hàng đầu của công ty và “chúng tôi muốn đảm bảo các chức năng mới đầy thú vị này đều hoạt động siêu nhanh và không ảnh hưởng đến hệ điều hành”.

Về các góc bo tròn, Microsoft giải thích: “Chúng tôi đã tối ưu hóa hiệu suất hiển thị, vì vậy người dùng sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào so với các góc vuông”.

Điều này sẽ giúp chúng ta thoải mái và yên tâm hơn khi dùng Windows 11. Thật vui khi biết rằng Microsoft quan tâm đến hiệu suất, vì một hệ điều hành tốt thì tất cả đều phải tốt. Tuy nhiên, hiệu suất mới là thứ quyết định liệu hệ điều hành có thể sử dụng được trong thời gian dài hay không.

Thứ Sáu, 13/08/2021 08:45
52 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ