Microsoft mang đến cho Edge cơ hội thành công cuối cùng

Mặc dù Microsoft đã rất cố gắng nhưng dường như trình duyệt Edge sẽ không bao giờ đạt tới đỉnh cao thị phần mà Internet Explorer đã giành được.

Tất nhiên, lý do chính là bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ Chrome của Google, trình duyệt có hiệu quả mạng được thiết lập do sự hỗ trợ tốt từ các trang web, các nhà phát triển tiện ích mở rộng cùng với sự hiện diện trên iPhone và Android.

Tuy nhiên, có một nơi mà Google bỏ qua - đó chính là trình duyệt trong tablet mode (chế độ máy tính bảng) Windows 10 và Edge đã giành được vị trí ấy.

Hình ảnh dưới đây chính là phiên bản Insider mới nhất của Edge trong tablet mode và chế độ xem giống nhau ở cả tablet mode và desktop mode.

Phiên bản Insider mới nhất của Edge

Điều rõ ràng là không có sự thay đổi giữa hai chế độ cho trình duyệt. Ngoài việc có thể vuốt trở lại và chuyển tiếp thì không có cử chỉ đặc biệt để làm cho nó dễ dàng hơn trong việc điều hướng. Mục Favourites và History vẫn được ẩn đằng sau biểu tượng khó hiểu khiến cho bảng điều khiển trở nên phức tạp.

Thậm chí Microsoft không hề thay đổi trong tác nhân người dùng trình duyệt, đó là:

Mozilla / 5.0 (Windows NT 10.0; Win64; x64) AppleWebKit / 537.36 (KHTML, như Gecko) Chrome / 58.0.3029.110 Safari / 537.36 Edge / 16.16257

Điều này nghĩa là ngay cả trong chế độ máy tính bảng thì trình duyệt vẫn yêu cầu phiên bản desktop đầy đủ của một trang web và chính điều này sẽ làm cho chế độ máy tính bảng không còn thân thiện với người dùng nữa.

Các laptop Windows 10 Convertible là một trong số ít thị trường phát triển cho PC nhưng Microsoft lại không hề có hoạt động gì để khuyến khích điều này. Microsoft phải làm điều gì đó tốt hơn nếu không thì sẽ bị Google vượt mặt.

Điều này thực sự gây thất vọng bởi trước đây, Microsoft đã từng sản xuất ra một phiên bản trình duyệt desktop IE11 tuyệt vời cho tablet chạy Windows 8 - sử dụng ít tài nguyên máy và cảm ứng cực tốt.

Liệu rằng Edge có làm thay đổi diện mạo của Microsoft khi trở thành trình duyệt mặc định của nhiều hệ điều hành Windows?

Thứ Ba, 05/09/2017 13:12
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo