Microsoft Loop: Đột phá lớn tiếp theo trong Microsoft 365

Sau thành công vang dội của Microsoft Teams, Microsoft hiện đang từng bước giới thiệu một dịch vụ cộng tác đa nền tảng hoàn toàn mới có tên Microsoft Loop. Microsoft Loop được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Fluid Framework, và sở hữu điểm nhấn nằm ở sự kết hợp đồng bộ, xuyên suốt giữa các khối nội dung Office cộng tác, có thể tồn tại độc lập cũng như được sao chép, dán và chia sẻ với những người dùng khác.

Về cơ bản, ba yếu tố cốt lõi cấu thành nên trải nghiệm của Microsoft Loop: Loop components, Loop pages, và Loop workspaces. Cụ thể như sau:

  • Loop components: Là các thành phần “nguyên tử”, cho phép người dùng hoàn thành công việc và cộng tác trong các quy trình làm việc – trên trang Loop page, trong cuộc trò chuyện, email, tài liệu hoặc cuộc họp trực tuyến. Các Loop component có thể là những thành phần đơn giản như danh sách, bảng, ghi chú, hoặc thậm chí phức tạp hơn như các tùy chọn từ Dynamics 365. Vì Loop components luôn đồng bộ trên các ứng dụng Microsoft 365, người dùng sẽ luôn làm việc với thông tin mới nhất, cập nhật trong thời gian thực và miễn phí. Hãy nghĩ về nó như một File Explorer hiện đại, nơi mọi thứ đều có khả năng tương tác và cộng tác.

Loop components

  • Loop pages: Là những trang dự án linh hoạt, nơi người dùng có thể tổ chức các Loop component và chọn lấy những phần tử hữu ích như liên kết, tệp hoặc dữ liệu phù hợp với yêu cầu dự án cụ thể mà họ đang triển khai. Các Loop page có thể bắt đầu với quy mô nhỏ và tiếp tục phát triển theo thời gian để phù hợp với tiềm năng của ý tưởng

Loop pages

  • Loop workspaces: Là không gian được chia sẻ, cho phép người dùng xem và nhóm mọi thứ quan trọng đối với dự án của họ. Loop workspace giúp bạn dễ dàng bắt kịp những gì mọi người đang làm, tương tác với các ý tưởng và theo dõi tiến độ công việc trong các mục tiêu chung.

Loop workspaces

Các thành phần Microsoft Loop sẽ đến với Teams, Outlook và OneNote trong tháng này, và ứng dụng Microsoft Loop chính sẽ được phát hành ngay sau đó. Microsoft 365 sẽ chia sẻ thêm về tính khả dụng của ứng dụng Microsoft Loop trong thời gian tới. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại ĐÂY.

Thứ Bảy, 13/11/2021 00:16
4,26 👨 2.873
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ