Đã có thể tải về dùng thử Microsoft Defender Preview mới trên Android và Windows

Microsoft Defender Preview, một ứng dụng và dịch vụ hứa hẹn bảo vệ cả Windows, Android, iOS và có thể cả Linux, vừa chính thức ra mắt. Về cơ bản, đây là phiên bản thử nghiệm đa nền tảng của Windows Defender, giải pháp chống virus miễn phí nhưng chất lượng chẳng kém gì các tùy chọn trả phí.

Windows Defender được cài sẵn trong mọi phiên bản Windows. Windows 10 có phần mềm này và Windows 11 cũng kích hoạt phần mềm này theo mạch định. Và nay, phiên bản Microsoft Defender cũng đã có sẵn cho phiên bản dành cho Android. Khi đăng nhập cùng một tài khoản Microsoft, thông tin sẽ được đồng bộ giữa thiết bị Windows và thiết bị Android với nhau.

Đã có thể tải về dùng thử Microsoft Defender Preview mới trên Android và Windows

Microsoft Defender Preview hiện đang được cung cấp miễn phí trên Microsoft Store cho thiết bị Windows cũng như trên Google Play Store cho thiết bị Android. Trong trường hợp chỉ có thiết bị Windows thì bạn không cần ứng dụng này. Tuy nhiên, nếu sử dụng tối đa bốn theiets bị với một số thiết bị chạy Windows và smartphone chạy Android thì Microsoft Defender sẽ khá hữu ích.

Theo biên tập viên Mark Hachman của PC World thì Microsoft đã đưa Microsoft Defender Preview lên các kho ứng dụng từ rất lâu nhưng tới tận bây giờ mới kích hoạt, cho phép người dùng tải về.

Nếu so với Windows Defender, Microsoft Defender Preview không khác gì nhiều. Tuy nhiên, trên các thiết bị Android, Microsoft Defender Preview cung cấp nhiều thông tin hơn và trực quan hơn. Ứng dụng này sẽ luôn luôn được bật để theo dõi và phát hiện các dịch vụ, truy cập bất thường... Nếu phát hiện ra điều bất thường, nó sẽ gửi thông báo cho người dùng.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có người dùng tại Mỹ mới được thử nghiệm Microsoft Defender Preview trên Android và Windows.

Các bạn có thể xem thêm thông tin về Microsoft Defender Preview trong bài viết bên dưới đây:


Một trong những chủ đề được quan tâm bàn luận hàng đầu trên nhiều diễn đàn, hội nhóm người dùng Windows toàn cầu vài tháng qua chính là thông tin về việc Microsoft đang âm thầm phát triển một ứng dụng bảo mật mới có tên Windows Defender Preview.

Theo suy đoán ban đầu của giới chuyên gia, đây nhiều khả năng sẽ là một phiên bản Defender mới, được phát triển và tùy chỉnh dành riêng cho Windows 11. Tuy nhiên, loạt thông tin rò rỉ gần đây đã cho thấy nhân định trên có vẻ chưa thực sự chính xác.

Blogger công nghệ ALumia mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh "marketing" của Windows Defender Preview, phần nào mang đến cái nhìn tổng quan về giao diện cũng như tính năng cơ bản của ứng dụng đang rất được mong chờ này.

Xét về tổng thể, Microsoft Defender Preview mang đến một phong cách khả mới mẻ và thiết kế đơn giản. Đồng thời, ứng dụng dường như được thiết kế để bảo vệ tất cả các thiết bị trong hệ sinh thái (kết nối) Windows chứ không chỉ riêng hệ thống PC. Điều này có thể bao gồm điện thoại thông minh và thậm chí cả MacBook. Ngoài ra, ứng dụng cũng sẽ hỗ trợ cả Windows 10 và Windows 11.

Microsoft Defender Preview hiện có sẵn để tải xuống trên Microsoft Store, nhưng có vẻ như việc cài đặt chỉ hạn chế đối với một số đối người dùng nhất định, có thể là các nhân viên nội bộ của Microsoft.

Cách đây vài tháng, Leaker công nghệ nổi tiếng WalkingCat cũng đã chia sẻ liên kết download Windows Defender Preview trên Microsoft Store thông qua một bài tweet trên trang Twitter cá nhân. Trong đó, thông tin được liệt kê cho thấy ứng dụng này hoàn toàn có thể hoạt động tốt trên Windows 10, miễn là hệ thống đang chạy trên phiên bản 19041.0 hoặc mới hơn.

Từ chia sẻ của WalkingCat, một số người dùng đã thử download và kích hoạt ứng dụng trên PC chạy Windows 10 của họ. Tuy nhiên, tất cả đều bị mắc kẹt ở màn hình Get Started sau khi khởi chạy ứng dụng. Đi kèm với đó là một dòng thông báo có nội dung "Your account isn't authorized to use Microsoft Defender yet” (tạm dịch: Tài khoản của bạn chưa được phép sử dụng Microsoft Defender". Tóm lại, ứng dụng này hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hạn chế đối tượng thử nghiệm.

"Your account isn't authorized to use Microsoft Defender yet”

Tuy nhiên, một người dùng Twitter có nickname Ahmed Walid đã sử dụng một bản hack để vượt qua rào cảnh của Microsoft, và đăng tải loạt ảnh chụp màn hình tương đối rõ nét về giao diện người dùng của Microsoft Defender Preview mới.

Từ ảnh chụp, có thể thấy ứng dụng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện với nhiều tính năng khá mới mẻ, như "Identity" và "Connections" được gắn nhãn “Coming soon” (sắp ra mắt). Cụ thể như sau:

Microsoft Defender Preview
Microsoft Defender Preview
Microsoft Defender Preview

Nhìn chung, Microsoft Defender Preview vẫn đang là một “mớ hỗn độn”, với một số công việc cần thực hiện. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi được trải nghiệm ứng dụng này trên các kênh Insider trong tương lai gần.

Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới, mời các bạn chú ý đón đọc!

Thứ Tư, 09/02/2022 17:15
510 👨 2.588
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ