Microsoft sẽ mang tính năng hữu ích này trở lại taskbar Windows 11

Taskbar (thanh tác vụ) là khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất trên Windows nói chung, do đó có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chung của hệ điều hành. Trên Windows 11 vừa ra mắt, một trong những thành phần nhận được nhiều thay đổi nhất so với các phiên bản trước đó chính là ở khu vực taskbar.

Tuy nhiên, bên cạnh những thay đổi hữu ích, Microsoft cũng đã bất ngờ lược bỏ đi một số tính năng quen thuộc trên taskbar, và điều này đã lập tức gây ra những tranh cãi lớn trong cộng đồng người dùng Windows. Chẳng hạn, việc không còn có thể kéo và thả tệp vào các biểu tượng ứng dụng như File Explorer trên thanh tác vụ là một trong những sự “cải lùi” đang khiến công ty Redmond nhận nhiều chỉ trích.

Tính năng kéo thả vào thanh tác vụ hiện không khả dụng
Tính năng kéo thả vào thanh tác vụ hiện không khả dụng

May thay, Microsoft có vẻ như đã thực sự lắng nghe ý kiến từ cộng đồng, và đang chuẩn bị triển khai các bản cập nhật nhằm khắc phục một số hạn chế đối với taskbar trong phiên bản sắp tới của Windows 11. Theo báo cáo từ Deskmodder, một nguồn tin thân cận với Microsoft, có vẻ như đội ngũ phát triển Windows hiện đang tích cực làm việc để mang trở lại tính năng kéo biểu tượng vào thanh tác vụ trên Windows 11. Tính năng này dự kiến sẽ đi kèm với một bản cập nhật nhỏ phát hành ngay sau dịp Giáng sinh.

Người dùng Insider trên Dev Channel nhiều khả năng sẽ là những người đầu tiên được trải nghiệm tính năng này. Trong khi đối với những người chạy phiên bản Stable của hệ điều hành, có thể sẽ phải đợi khá lâu, cho đến tháng 10 năm 2022. Đó là thời điểm Windows 11 phiên bản 22H2 (bản cập nhật October 2022 Update) sẽ được phát hành chính thức theo kế hoạch.

Tính năng kéo thả vào thanh tác vụ khi khả dụng
Tính năng kéo thả vào thanh tác vụ khi khả dụng

Trên thực tế, Microsoft có thể đã làm việc trên tính năng kéo thả này từ tháng 8 hoặc sớm hơn, khi nó manh nha xuất hiện lần đầu tiên trên Windows 11 Build 22458, được phát hành vào khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, để tính năng hoạt động, người dùng sẽ cần phải can thiệp sửa đổi registry - khá bất tiện và có thể dẫn đến những rủi ro với hệ thống.

Thứ Bảy, 06/11/2021 21:41
57 👨 4.936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ