Ứng dụng SwiftKey hiện hỗ trợ copy/paste trực tiếp giữa Android và Windows

Microsoft SwiftKey Keyboard là một trong những ứng dụng bàn phím ảo phổ biến nhất trên Android hiện nay. Đặc biệt, nếu bạn cũng thường xuyên sử dụng cả Windows, trải nghiệm của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều, nhờ một tính năng mới cho phép người dùng sao chép và dán văn bản đồng bộ, trực tiếp với ứng dụng SwiftKey trên cả hai nền tảng Android và Windows.

Có tên Cloud Clipboard, tính năng này là một sự bổ sung đã được mong chờ từ lâu, được Microsoft phát hành cùng với bản cập nhật 7.9.0.5 cho ứng dụng bàn phím ảo SwiftKey trên các nền tảng hỗ trợ. Sau khi cập nhật mới nhất được cài đặt, bạn sẽ có thể sao chép văn bản vào khay nhớ tạm (clipboard) của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android, và dán vào trường văn bản đang làm việc trên PC Windows của mình - và ngược lại.

Trên thực tế, Cloud Clipboard đã từng được giới thiệu trong ứng dụng SwiftKey Keyboard beta cách đây vài tháng. Sau thời gian thử nghiệm, Microsoft hiện đang cung cấp tính năng này cho phiên bản ổn định của ứng dụng. Tính năng này có thể hoạt động trên cả Windows 10 (đang chạy bản cập nhật October 2018 update trở lên) và Windows 11, với điều kiện là bạn có phiên bản mới nhất của ứng dụng SwiftKey trên thiết bị Android của mình.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Cloud Clipboard không được bật theo mặc định. Trên thiết bị Android, bạn sẽ cần mở ứng dụng và điều hướng tới SwiftKey Keyboard Settings >> Rich input >> Clipboard. Sau đó, nhấn vào công tắc bật tính năng “Sync Clipboard history”.

Bật tính năng “Sync Clipboard history”

Bây giờ trên máy tính Windows, hãy điều hướng đến Settings >> System >> Clipboard, và bật công tắc kích hoạt các tính năng sau:

  • Clipboard history
  • Sync across your devices

Thiết lập trên Windows

Bạn có thể tìm hiểu thêm về tính năng tại ĐÂY. Download và cài đặt ứng dụng bàn phím cho điện thoại thông minh Android ở ĐÂY.

Chủ Nhật, 31/10/2021 21:27
52 👨 411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ