Microsoft hoãn cập nhật Windows 10 Spring Creators Update do lỗi màn hình xanh chết chóc

Microsoft đã định tung ra bản cập nhật lớn tiếp theo, Windows 10 Spring Creators Update Redstone 4, vào tuần qua. Nhưng màn hình xanh chết chóc lại quay trở lại.

Microsoft nhắm ngày 10/4 làm ngày phát hành bản cập nhật mới, những lỗi “blocking bug” xuất hiện vào phút chót lại trì hoãn kế hoạch của họ. Hiện tại họ đã phát hành bản Build mới để sửa lỗi và cập nhật dần qua Windows Update.

“Trong một số trường hợp, lỗi này có thể dẫn tới khả năng cao bị BSOD trên máy tính”, Dona Sakar đến từ Microsoft nói. “Thay vì cập nhật dần dần với gói Cumulative Update, chúng tôi tạo bản Build mới và khắc phục các lỗi”. Microsoft không tiết lộ chính xác “blocking bug” hay tại sao lại phát hiện được vào phút cuối.

Bản Build mới có trong Windows Insiders Fast Ring và sẽ sớm có trên Slow Ring và Release Preview. Nguồn tin thân cận với Microsoft cho biết bản Build này (17134) được cho là bản cuối cùng trong đợt cập nhật Windows 10 sắp tới.

Microsoft xây dựng bản Build mới cho lần cập nhật Windows
Microsoft xây dựng bản Build mới cho lần cập nhật Windows

Microsoft chưa chính thức đặt tên cho cập nhật lần này dù đã dùng Spring Creators Update vài lần. Có vẻ họ sẽ chọn tên Windows 10 April 2018 Update (Bản cập nhật Windows tháng 4 năm 2018) làm tên cho Redstone 4. WalkingCat đã khám phá ra 1 video có nhắc tới tên này nhưng do việc phát hành bị chặn, có thể phải sang tới tháng 5 nên đặt tên như vậy lại không phù hợp.

Cập nhật Windows 10 lần này sẽ mang tới các tính năng như Timeline, hỗ trợ HDR, thiết kế Fluent Design. Microsoft hiện đang thử nghiệm bản cập nhật tới Redstone 5 sẽ ra mắt vào cuối năm. Đang được mong chờ là khả năng mở ứng dụng theo tab. Hy vọng sẽ có nhiều tiết lộ tại sự kiện Microsoft Build vào tháng tới.

Xem thêm:

Thứ Tư, 18/04/2018 08:54
51 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ