Microsoft hỗ trợ codec âm thanh AAC Bluetooth trên Windows 10

Microsoft vừa bổ sung thêm khả năng hỗ trợ tiêu chuẩn AAC Bluetooth (Advanced Audio Coding - tạm dịch: Mã hóa âm thanh nâng cao) cho các thiết bị âm thanh hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth vào phiên bản Windows 10 mới nhất, được phát hành cho người dùng Insider trong Dev Channel.

Đây là một động thái cần thiết trong bối cảnh xu hướng sử dụng các thiết bị âm thanh không dây trên Windows 10 như loa, tai nghe Bluetooth này càng trở nên phổ biến, và nhu cầu về một tiêu chuẩn hỗ trợ chất lượng âm thanh nâng cao là rất lớn

AAC là codec âm thanh nâng cao thường được sử dụng trên các thiết bị của Apple (ví dụ: iPhone, iPad) và các nền tảng phát trực tuyến âm thanh phổ biến hiện nay nhằm cung cấp khả năng truyền phát âm thanh chất lượng cao ở bitrate thấp.

"Chúng tôi muốn mang đến cho người dùng Windows 10 trải nghiệm tận hưởng chất lượng truyền phát âm thanh cao cấp trên tai nghe và loa Bluetooth của mình với codec AAC", đại diện Microsoft cho biết.

Hiện tại, Windows 10 giới hạn bạn với chuẩn SBC và Qualcomm’s AptX. Trong khi đó, AAC lại được liên kết chặt chẽ hơi với các thiết bị Apple.

Bên cạnh việc bổ sung khả năng hỗ trợ codec AAC, Microsoft cũng đã thay đổi cách thức người dùng chuyển đổi giữa các điểm cuối thiết bị âm thanh khác nhau, hợp nhất tất cả các điểm cuối tương ứng với mỗi thiết bị phát âm thanh đang kết nối trên hệ thống thành một mục nhập duy nhất.

Điểm cuối thiết bị âm thanh

Nói theo cách dễ hiểu hơn thì hiện tại, khi bạn nhấp vào menu âm thanh trên thanh tác vụ, bạn sẽ thấy các tùy chọn cấu hình cho tất cả tai nghe và loa đang được kết nối với máy tính. Tuy nhiên trong thời gian tới, Windows 10 sẽ tự động chuyển sang cấu hình Bluetooth phù hợp ((ví dụ: nghe nhạc hoặc gọi video call trực tuyến). Tất cả những gì bạn phải làm là chọn thiết bị mà mình muốn nghe mà thôi. Điều này sẽ giúp trải nghiệm người dùng trở nên liền mạch hơn.

Bên cạnh tiêu chuẩn AAC, Microsoft cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ Auto HDR trong các trò chơi và giới thiệu gói biểu tượng File Explorer mới trên Windows 10. Nếu là người dùng Insider, bạn có thể kiểm tra những thay đổi này bằng cách tải xuống và cài đặt phiên bản Preview Build 21370.

Thứ Bảy, 15/05/2021 23:10
31 👨 887
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ