Microsoft gỡ bỏ giới hạn cho Windows 7 Starter

Microsoft vừa công bố việc gỡ bỏ giới hạn chỉ cho phép Netbook cài đặt phiên bản Windows 7 Starter Edition chạy được đồng thời không quá 3 ứng dụng.

Nhìn nhận được nhu cầu của thị trường về dòng netbook giá rẻ đang tăng mạnh, Microsoft đã tạo ra phiên bản Windows 7 dành cho dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, hãng đặt ra một số hạn chế cho dòng netbook như máy phải có màn hình không lớn hơn 10.2 inch, không tích hợp nhiều hơn 1GB RAM, ổ cứng không nhiều hơn 250GB – nếu là ổ SSD thì không nhiều hơn 64GB,...

Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là hạn chế về phần cứng và điều mà đa phần người dùng netbook phản ứng mạnh nhất chính là phiên bản Windows 7 Starter chỉ cho phép netbook chạy không quá 3 ứng dụng tại cùng một thời điểm. Đứng trước tình hình đó, hãng đã phải cho gỡ bỏ hạn chế sử dụng tối đa 3 ứng dụng đồng thời.

Microsoft tin rằng, những thay đổi trên sẽ làm cho Windows 7 Starter hấp dẫn hơn với người tiêu dùng. Đó là những người đã lựa chọn netbook cỡ nhỏ và vừa túi tiền nhưng lại có thể thực hiện được một số chức năng cơ bản như lướt Web, kiểm tra e-mail và một số tính năng khác.

Mặc dù Microsoft đã gỡ bỏ giới hạn 3 ứng dụng nhưng vẫn nhấn mạnh sự khác nhau giữa phiên bản Starter và Home Premium như, bản Windows Starter sẽ không hỗ trợ tính năng đồ họa đẹp mắt của Windows 7, không hỗ trợ nhiều màn hình, Windows Media Center hay không thể hoạt động được ở chế độ XP Mode,...

Chủ Nhật, 31/05/2009 12:27
31 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp