Microsoft dùng ảnh chụp trên macOS để hướng dẫn sử dụng Windows 10?

Microsoft có một ứng dụng mang tên Windows 10 Tips. Ứng dụng này chứa các mẹo nhỏ để giúp người dùng khám phá các tính năng và dễ dàng làm chủ hệ điều hành Windows 10.

Tuy nhiên, gần đây cộng đồng Reddit phát hiện ra một ảnh chụp màn hình trong Windows 10 Tips không được chụp từ Windows 10. Trớ trêu thay, Microsoft đã sử dụng ảnh chụp màn hình macOS của Apple. Đây có lẽ là một sai sót khá ngớ ngẩn của gã khổng lồ phần mềm.

Ảnh chụp màn hình trên macOS mà Microsoft dùng cho ứng dụng Windows 10 Tips
Ảnh chụp màn hình trên macOS mà Microsoft dùng cho ứng dụng Windows 10 Tips

Nhìn vào ảnh chụp màn hình các bạn sẽ thấy các nút điều khiển đầy màu sắc đặc trưng của macOS đặt ở góc trên bên trái cửa sổ ứng dụng. Trong khi đó, nút của Windows 10 đặt ở góc trên bên phải và có thiết kế khác hẳn.

Hiện tại, Microsoft đã khắc phục sai sót này nhưng không đưa ra bất cứ bình luận nào. Ngay sau khi nhận được thông báo về vụ việc, Microsoft đã tung ra phiên bản mới của Windows 10 Tips, loại bỏ ảnh chụp màn hình trên macOS, thay bằng ảnh khác chụp trên Windows 10.

Không chỉ Microsoft, các công ty công nghệ lớn rất hay để xảy ra sai sót tương tự. Tài khoản Twitter của Samsung từng nhiều lần bị phát hiện đăng bài quảng cáo smartphone Samsung bằng... iPhone.

Microsoft vừa tung ra báo cáo tài chính Q2/2020 (Q4 trong năm tài chính của Microsoft) với doanh thu 38 tỷ USD, lợi nhuận hoạt động 13,4 tỷ USD. Mảng Windows OEM của Microsoft tăng trưởng 7%, mảng Surface tăng trưởng 28%, mảng tìm kiếm Bing tăng trưởng 18% và các mảng khác đều có sự tăng trưởng bất chấp đại dịch COVID-19.

Thứ Sáu, 21/08/2020 08:54
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ