Microsoft Outlook bị treo, tự xóa mail của nhiều người dùng

Theo tài liệu hỗ trợ của Microsoft Office, một số người dùng Microsoft 365 đã bị treo ứng dụng Outlook sau khi cập nhật lên Version 2006 Build 13001.20266 hoặc cao hơn. Outlook cũng sẽ xóa một số email trong hộp thư của một số tài khoản được cài đặt để truy xuất thư từ một tài khoản POP (Post Office Protocol) với chức năng Download Header Only.

Tài khoản POP thường được cài đặt để chỉ tải xuống tiêu đề email(Download Header Only), bao gồm người gửi và chủ đề của email từ máy chủ mail khi người dùng có kết nối internet chậm. Ngoải a, POP còn được sử dụng để giúp người dùng truy cập hàng loạt email với tốc độ cao hơn, không phải chờ nội dung mail và tệp đính kèm được tải về.

Cấu hình tài khoản POP sẽ giúp người dùng giảm đáng kể thời gian để tải xuống tất cả email từ máy chủ và giúp tăng tốc độ duyệt mail. Hiện tại, nhóm phát triển Outlook đang điều tra sự cố và sẽ sớm đưa ra giải pháp khắc phục.

Các tài khoản POP đang gặp hiện tượng bị Outlook xóa mail
Các tài khoản POP đang gặp hiện tượng bị Outlook xóa mail

Cách khắc phục Outlook bị treo

Những khách hàng bị treo Outlook và bị xóa mail có thể trở lại phiên bản Office cũ để khắc phục vấn đề. Theo Microsoft, cả hai vấn đề trên đều được giải quyết khi người dùng quay trở lại phiên bản Office 2005 (Build 12826.20470) được phát hành ngày 24/6.

Để làm điều này, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Nhấn nút Windows trên bàn phím, gõ Run vào thanh tìm kiếm Windows Search và chọn ứng dụng Run
  • Copy và paste dòng lệnh dưới đây vào Run và chọn OK để bắt đầu quá trình quay trở lại phiên bản Office 2005.
C:\Program Files\Common Files\microsoft shared\ClickToRun\officec2rclient.exe /update user updatetoversion=16.0.12827.20470

Tháng trước, Microsoft cũng đã khắc phục một vấn đề khiến Outlook không thể khởi động trên máy tính của một số người dùng. Đầu tháng này, Outlook tiếp tục gặp lỗi treo ứng dụng trên toàn cầu do lỗi 0xc0000005. Mới đầu tuần này thôi, Microsoft thừa nhận rằng Outlook sẽ bị treo khoảng 1 phút sau khi khởi động trên một số máy tính chạy Windows 10 1809 trở lên nếu User Experience Virtualization (UE-V) được bật.

Microsoft hiện vẫn đang cố gắng khắc phục những vấn đề liên quan tới Outlook.

Thứ Năm, 23/07/2020 10:24
31 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ