Microsoft đóng cửa vĩnh viễn nhiều cửa hàng bán lẻ, chuyển sang bán online

Microsoft vừa công bố một "thay đổi chiến lược" trong hoạt động bán lẻ của mình, đó là đóng cửa gần như toàn bộ các cửa hàng bán lẻ Microsoft Store trên toàn thế giới, và tập trung vào phát triển, hoàn thiện và hướng khách hàng chuyển sang mua sắm trên cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.

Công ty có kế hoạch chỉ giữ lại 4 trong số các Microsoft Store tại một số thành phố nhất định, chủ yếu để giới thiệu sản phẩm và phục vụ cho những người thực sự có nhu cầu trải nghiệm. 4 cửa hàng này bao gồm Fifth Ave (thành phố New York); Oxford Circus (London); Westfield Sydney (Sydney); và cửa hàng còn lại nằm ngay trong khuôn viên Redmond - trụ sở chính của Microsoft.

Tất cả nhân viên bán lẻ của Microsoft Store được tùy ý quyết định thanh lý hợp đồng hoặc luân chuyển sang các bộ phận như chăm sóc khách hàng, các công ty con, giáo dục và khách hàng doanh nghiệp. Trên thực tế, Microsoft cũng đã luân chuyển hầu hết các nhân viên bán lẻ của mình sang làm việc từ xa sau khi có Microsoft Store đóng cửa vào tháng 4 do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Microsoft Store
Microsoft Store

Microsoft bắt đầu mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình trong gần 1 thập kỷ qua, nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm tương tự Apple Store, nơi khách hàng có thể tới dùng thử phần mềm, phần cứng của hãng và đối tác. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cách làm này không những không đạt được hiệu quả như mong đợi mà còn tạo thêm gánh nặng chi phí cho Microsoft.

Như vậy trong thời gian tới, Microsoft sẽ tập trung phát triển và hoàn thiện hoạt động bán lẻ cũng như trải nghiệm mua sắm trên các nền tảng số của mình, mà cụ thể là cửa hàng trực tuyến Microsoft.com. Theo tiết lộ của gã khổng lồ phần mềm, cửa hàng trực tuyến trên Microsoft.com và các cửa hàng trên Xbox, Windows của công ty hiện đã tiếp cận được hơn 1,2 tỷ khách hàng mỗi tháng, ở 190 thị trường khác nhau, cho thấy mảng thương mại điện tử mới là hướng đi đúng đắn của Microsoft ở thời điểm hiện tại.

Kế hoạch đóng cửa hoạt động của các cửa hàng bán lẻ thực tế được Microsoft lên kế hoạch cho năm sau, tuy nhiên đã được đẩy nhanh tiến độ vì dịch bệnh COVID-19.

Thứ Ba, 30/06/2020 23:27
41 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ