Microsoft chính thức phát hành ứng dụng Office hợp nhất cho người dùng Android

Bạn có một mớ tài liệu Microsoft Word, Excel và PowerPoint cần phải xử lý trên chiếc điện thoại Android của mình, chúng yêu cầu bạn phải sử dụng 3 ứng dụng khác nhau để mở, điều này khiến bạn khó chịu, đồng thời gây hao tổn tài nguyên hệ thống. Nhận thấy sự bất tiện này, Microsoft đã nảy ra ý tưởng phát triển một ứng dụng di động có khả năng xử lý tất cả các loại file Office phổ biến của mình như Word, Excel và PowerPoint, với tên gọi: “Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint & more”.

Đầu tháng 11/2019, bản beta của ứng dụng Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint & more đã được phát hành trên của hàng trực tuyến Google Play Store cho người dùng Android. Sau hơn 3 tháng thử nghiệm với đa số phản hồi tích cực từ phía người dùng, Microsoft đã quyết định phát hành phiên bản ổn định chính thức của ứng dụng này vào ngày 17/2 vừa qua.

Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint & more

Như đã nói, tính năng cốt lõi của Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint & more là cho phép người dùng đọc, chỉnh sửa cùng lúc nhiều loại tài liệu khác nhau, thay vì phải mở từng ứng dụng cho mỗi loại tài liệu cụ thế. Nhưng không chỉ có vậy, Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint & more có hỗ trợ vô vàn tính năng, tiện ích đáng chú ý khác, bao gồm:

  • Tạo, chỉnh sửa và làm việc nhóm trên cùng một tài liệu theo thời gian thực.
  • Lưu trữ và truy cập tài liệu trên bộ nhớ đám mây hoặc bộ nhớ của thiết bị.
  • Dễ dàng truy cập các tệp Word, Excel, PowerPoint gần đây và sử dụng thường xuyên được lưu trữ trên đám mây hoặc trên thiết bị của bạn.
  • Tìm kiếm các tài liệu được lưu trữ trên đám mây, trên điện thoại hoặc trên hệ thống mạng của tổ chức (nếu sử dụng tài khoản công việc).
  • Chụp ảnh tài liệu và biến nó thành tệp Word có thể chỉnh sửa.
  • Chuyển đổi hình ảnh của bảng biểu thành dạng bảng tính Excel để bạn có thể làm việc với dữ liệu nhanh chóng.
  • Tạo nhanh các tệp PDF từ ảnh chụp hoặc tài liệu Word, Excel và PowerPoint.
  • Ký PDF bằng ngón tay.
  • Tạo ghi chú nhanh chóng với Sticky Notes.
  • Dễ dàng di chuyển tập tin giữa điện thoại và máy tính hoặc chia sẻ tức thì với các thiết bị di động xung quanh.
  • Quét mã QR để mở tệp và liên kết.

Tuy nhiên có một điểm trừ khá lớn là không hỗ trợ cho máy tính bảng hoặc Chromebook, mặc dù các ứng dụng Word, PowerPoint và Excel hiện có hoạt động rất tốt trên các thiết bị màn hình lớn, bao gồm cả Chromebook. Ứng dụng mới này bị khóa ở chế độ dọc và không có giao diện người dùng dành riêng cho máy tính bảng. Microsoft cần phải nhanh chóng khắc phục hạn chế này bởi rõ ràng là người dùng có xu hướng làm việc với tài liệu nhiều hơn trên các thiết bị màn hình lớn như máy tính bảng.

Không rõ liệu Microsoft có kế hoạch thay thế hoàn toàn các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint chuyên dụng trên Android bằng ứng dụng mới này hay không, bởi việc các ứng dụng có cùng chức năng năng tồn tại song song như vậy là không hợp lý. Ngoài ra, Microsoft cũng chưa cho biết kế hoạch ra mắt ứng dụng tương tự trên iOS.

Download Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint & more beta

Thứ Tư, 26/02/2020 23:45
4,65 👨 1.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ