Microsoft chuẩn bị khai tử Windows 8 Store

Từ tháng 11 sẽ không còn ứng dụng mới đưa lên Store. Hỗ trợ cho Windows Phone 8 Store cũng sẽ sớm kết thúc.

Windows 8.1 đã không còn được hỗ trợ từ hồi đầu năm nay, bắt đầu bước vào thời hạn 5 năm mở rộng hỗ trợ và chỉ nhận được các bản vá bảo mật. Tuy vậy, Microsoft vẫn chấp nhận đưa ứng dụng mới lên Windows 8 Store, cả ứng dụng Windows Phone 8 cũng được chấp thuận.

Hôm nay, Microsoft tuyên bố sẽ sớm ngừng hỗ trợ cho cả Windows 8 Store. Sau 31/10, các ứng dụng mới sẽ không còn được chấp nhận đưa lên cửa hàng ứng dụng trực tuyến này nữa.

Các ứng dụng hiện tại vẫn sẽ tiếp tục được hỗ trợ. Nhưng tới ngày 1/7/2023, Microsoft cũng sẽ ngừng cập nhật cho các ứng dụng này. “Ngày cuối” của Windows Phone 8 sẽ còn sớm hơn, đó là 1/7/2019.

Cuộc vui nào cũng phải có lúc tàn, đến lúc nói lời chào cửa hàng ứng dụng Windows 8 Store rồi
Cuộc vui nào cũng phải có lúc tàn, đến lúc nói lời chào cửa hàng ứng dụng Windows 8 Store rồi

Windows 8 Store luôn chật vật thu hút nhà phát triển và ứng dụng mới. Để cải thiện tình hình, Microsoft đã mở rộng cửa, gồm cả việc phân phối các ứng dụng Windows thông thường lên cửa hàng ứng dụng này, khiến cả iTunes cũng gia nhập, nhưng cuối cùng cũng không ăn thua.

Khi hầu như chẳng còn mấy ai dùng Windows 8, Windows 10 vẫn chiếm số đông cơ sở người dùng Windows và không ai còn nghe nói gì về Windows Phone nữa thì có lẽ việc dừng hỗ trợ các cửa hàng ứng dụng này cũng không phải điều gì quá bất ngờ.

Xem thêm:

Thứ Ba, 21/08/2018 15:36
52 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ