Những nâng cấp đáng kể trên Windows Phone 8 GDR3

Mới đây, một số tính năng chính của phiên bản cập nhật Windows Phone 8 GDR3 đã được hé lộ khá nhiều thông qua bản firmware Bittersweet shimmer của Nokia.

Trong đó, một số tính năng chính mà chúng ta đã biết là GDR3 sẽ hỗ trợ phần cứng mạnh mẽ hơn bao gồm màn hình độ phân giải 1080p cùng các dòng chip xử lý cao cấp trên các thiết bị mới. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng sẽ có sự nâng cấp giao diện cho màn hình Homescreen.

Thay vì chỉ có thể hiển thị 2 Live Tile cỡ trung như hiện nay thì các thiết bị có độ phân giải cao từ WXGA (768x1.280 pixel) trở lên bao gồm Lumia 920, 925, 928, 1020 và dĩ nhiên là cả gã khổng lồ Lumia 1520 có thể hỗ trợ tới 3 Tile cỡ trung bình hoặc 6 Tile cỡ nhỏ. Nhờ đó, diện tích hiển thị các biểu tượng ứng dụng trên màn hình chủ có thể tăng lên gần 50%.

Những nâng cấp đáng kể trên Windows Phone 8 GDR3
Bản cập nhật GDR3 sẽ cho phép tắt ứng dụng ở trình đa nhiệm và hỗ trợ khóa xoay màn hình.

Tiếp đó, người dùng có thể đóng ứng dụng đang chạy bằng cách bấm vào icon "X" ở góc trên cùng bên phải trình đa nhiệm multitasking. Ngoài ra, bản cập nhật GDR3 cũng sẽ cho phép tùy chọn nhạc chuông SMS, IM, thư thoại, email và nhắc nhở... Một trong những thiếu xót bị phàn nàn nhiều ở các phiên bản trước là khóa xoay màn hình giờ đây cũng có mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đính kèm các file office (.doc, .xls, .ppt) và .pdf trong email.

Những nâng cấp đáng kể trên Windows Phone 8 GDR3

Thêm nữa, ở chế độ lái xe (Driving Mode) có thêm chức năng tắt hết mọi thông báo ngoại trừ SMS và cuộc gọi khi bạn đang lái xe. Tất nhiên, bạn cũng có thể tắt cả chế độ nghe gọi và SMS nếu muốn an toàn hơn. Khi đó Driving Mode sẽ tự động trả lời bằng tin nhắn cài sẵn thay bạn. Đối với Glance Screen, Nokia đã bổ sung thêm 20 lựa chọn màu sắc cho chế độ ban đêm thay vì chỉ duy nhất màu đỏ (Amber). Cuối cùng, GDR3 cũng mang đến một vài ứng dụng mới như Nokia Camera và Storyteller.

Nhiều khả năng, phiên bản cập nhật Windows Phone GDR3 sẽ xuất hiện chính thức lần đầu tiên trên phablet Lumia 1520 tại sự kiện Nokia World diễn ra vào ngày 22/10 tới.

Thứ Tư, 09/10/2013 10:23
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp