Microsoft chặn các máy có cài Avast Antivirus cập nhật Windows 10 April 2018 Update

Hành trình tung ra bản cập nhật OS Windows 10 April 2018 Update của Microsoft dường như vô cùng gian truân. Trước đây, họ đã chặn cập nhật trên các máy có SSD của Intel và Toshiba, giờ họ lại chặn cả các máy có cài phần mềm diệt virus Avast Antivirus.

Trưởng phòng sản phẩm của Avast, Martin chia sẻ tin tức này: "Microsoft tạm thời vô hiệu hóa cập nhật lên bản 1803 cho các máy PC có cài Avast. Chúng tôi đang làm việc cùng Microsoft để tìm ra nguyên nhân, rất tiếc là hiện tại chúng tôi cũng như Microsoft chưa thể tái dựng lại lỗi này để khắc phục".

Giải pháp tạm thời bây giờ là gỡ cài đặt Avast rồi cài lại sau khi cập nhật Windows. Bạn cũng có thể chờ tới khi Microsoft và Avast tìm ra cách khắc phục vấn đề. Ngoài ra, có thể dùng Windows Defender thay thế, cho tới khi Microsoft tìm ra biện pháp.

Hơn hết là gỡ Avast trước khi cập nhật hoặc đừng cập nhật Windows vội
Hơn hết là gỡ Avast trước khi cập nhật hoặc đừng cập nhật Windows vội

Trước đây đã có tin rằng Avast không tương thích với Windows 10 April 2018 Update và gây ra lỗi màn hình đen trống trơn, mà người dùng không thể làm gì khác ngoài việc cài lại Windows. Dựa trên các báo cáo của người dùng, Avast nói rằng phần mềm của họ không phải nguyên nhân.

“Chúng tôi đã kiểm tra và không phát hiện ra bất kì vấn đề nào ảnh hưởng chỉ tới riêng người dùng Avast Antivirus. Người dùng nói rằng gặp nhiều vấn đề khi cập nhật Windows 1803. Chúng tôi không loại trừ trường hợp nhỏ người dùng Avast gặp khó khăn khi cập nhật Windows nhưng không thấy dấu hiệu nào cho biết lỗi là do Avast”, Avast cho hay.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 15:12
51 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ