Microsoft Build 2017 ngày thứ 2: Dù không là nhà phát triển cũng cần biết những nội dung này

Hội nghị dành cho nhà phát triển của Microsoft Build 2017 đã bắt đầu sang ngày thứ hai. Không như ngày đầu tiên, hôm nay xuất hiện nhiều công nghệ sở hữu tính năng mà người dùng có thể sử dụng được, từ thiết bị điều khiển thực tế hỗn hợp cho tới cách làm phim.

Cập nhật Fall Creators Update

Fall Creators Update

Như đã nhắc tới trước đó, Microsoft gần đây có thông báo sẽ đưa ra hai bản cập nhật hàng năm. Lần cập nhật tiếp theo vừa được thông báo hôm nay sẽ là Fall Creators Update, với những điểm đáng chú ý như sau.

  • Tính năng clipboard mới cho phép sao chép và dán link, hình ảnh, tập tin giữa các thiết bị, khá giống với Pushbullet.
  • Tính năng Pick Up Where You Left Off giống như Continuity của Apple cho phép người dùng làm việc trên một thiết bị rồi tiếp tục hoàn thành công việc trên thiết bị khác.
  • Timeline mới cho phép người dùng quay trở về các mốc thời gian trước.

Fluent Design System (hay Project Neon)

Hôm nay, Microsoft tiết lộ về dự án vẫn được đồn đại bấy lâu Project Neon, với cái tên chính thức là Microsoft Fluent Design System, hoặc gọi tắt là Fluent. Fluent mang tới nhiều lựa chọn cho thiết kế UI trên ứng dụng Windows, bao gồm: ánh sáng, độ sâu, chuyển động, kích thước...

Fluent Design System

Windows Story Remix

Hẳn bạn còn nhớ phần mềm làm phim Movie Maker? Windows Story Remix về cơ bản cũng giống như vậy. Nó mang tới khả năng tạo hình ảnh, đi kèm hiệu ứng, âm thanh và tính năng cho phép nhiều người cùng đóng góp, chỉnh sửa bộ phim, ngay cả những người ít kinh nghiệm nhất cũng có thể dùng được. Dưới đây là đoạn phim mẫu được làm chỉ trong 30 giây.

Windows Story Remix

OneDrive có thể tự đồng bộ hóa

OneDrive vốn đã được cài trên các thiết bị Windows, nhưng với tính năng Files On-Demand được thông báo hôm nay, bạn còn có thể sử dụng kho lưu trữ đám mây này hiệu quả hơn.

Tự đồng bộ tập tin

Hệ thống cho phép người dùng xem tất cả file OneDrive trên File Explorer của Windows 10 trước khi tải chúng về, như thể chúng đã được lưu trên thiết bị rồi. Với người dùng là doanh nghiệp, còn có một lợi ích khác: khi cập nhật các file chia sẻ, OneDrive sẽ tự đồng bộ hóa trên các thiết bị. Giờ đây, mỗi khi một đồng nghiệp có phiên bản mới của tập tin mà bạn đã lưu, bạn sẽ thấy chúng trên File Explorer mà không cần tìm trong OneDrive.

Windows Timeline

Timeline là tính năng cho phép tìm kiếm lịch sử làm việc dưới dạng hình ảnh. Nếu làm việc trên bảng tính ở nhà và phải bỏ dở giữa chừng để xem sang file PDF từ máy tính ở công ty, giờ bạn có thể tìm kiếm trên timeline bằng hình ảnh để tìm văn bản mình đã mở lúc trước.

Tính năng này cũng tương tự như Time Machine trên máy tính Mac. Không chỉ sao lưu dữ liệu mà còn làm việc thực sự. Nó cho phép người dùng làm việc, giải trí, đọc sách trên một thiết bị và tiếp tục trên thiết bị khác, từ laptop, điện thoại cho tới máy tính bảng và có thể ngày nào đó là cả HoloLens.

Cloud Clipboard cho phép sao chép và dán giữa các thiết bị

Sao chép và dán dễ dàng hơn

Nếu không ngại so sánh, bạn sẽ thấy tính năng Cloud Clipboard mới của Microsoft cũng giống tính năng Continuity của Apple, cho phép người dùng sao phép từ thiết bị này sang thiết bị khác. Trong bản demo, Microsoft sao chép một địa chỉ từ máy tính, sau đó dán vào Google Maps trên Samsung Galaxy S8. Hay hơn nữa là tính năng này còn hoạt động trên cả SwiftKey, bàn phím di động của Microsoft.

iTunes sắp xuất hiện trên Windows Store

iTunes xuất hiện chính thức trên Store

Người dùng Windows hiện giờ đã có thể truy cập iTunes nhưng giờ nó sẽ có mặt trực tiếp trên Windows Store. Không chắc liệu người dùng có thấy hứng thú hay không nhưng ý tưởng làm việc trên nhiều thiết bị và đưa Apple Music cùng những hỗ trợ cho iPhone khác cũng đáng xem xét. Tuy vậy, Windows 10 S sẽ không hỗ trợ.

Sửa lỗi ứng dụng di động bằng cách quét mã QR

Đối với bất kì nhà phát triển nào, sửa lỗi (debug) luôn là công việc rất chán ngán. Live Player mới của Xamarin hướng tới thay đổi điều đó bằng cách để việc debug đơn giản như quét mã QR. Thay vì quét hàng ngàn dòng mã, chạy mô phỏng, cài đặt SDK, nhà phát triển giờ chỉ cần cài ứng dụng trên iOS hoặc Android, quét mã QR và debug ứng dụng chỉ với một nút chạm. Đoạn mã sẽ được triển khai và test thử nghệm ngay trong Live Player.

Sửa lỗi code dễ dàng hơn

Điều khiển thực tế hỗn hợp đầu tiên của Microsoft

Hôm nay, Microsoft thông báo chiếc điều khiển chuyển động thực tế ảo đầu tiên của mình dành cho HoloLens và các thiết bị headset khác. Điều khiển này giống như một cuộc hôn phối giữa Oculus và điều khiển Vive, không cần yêu cầu gì về thiết bị theo dấu để có thể đi theo chuyển động của bạn.

Điều khiển thực tế hỗn hợp

Dự kiến điều khiển này sẽ ra mắt vào cuối năm với được bán cùng với headset Acer Mixed Reality với giá $399.

Thứ Bảy, 13/05/2017 16:06
31 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo