Microsoft bênh Windows Defender trước lời phàn nàn của Kaspersky

Trong một bài đăng trên blog, thậm chí còn không nhắc tới công ty an ninh mạng của Nga Kaspersky, Microsoft đã lên tiếng bảo vệ Windows Defender, mới đây là đối tượng bị Kaspersky phàn nàn là không đáng tin.

Eugene Kaspersky, với tên ông được đặt thành tên công ty, đã phàn nàn rằng Microsoft tự động bật Windows Defender khi một phần mềm diệt virus của bên thứ ba hết hạn. Ông cũng nói rằng Windows 10 Updates đôi khi còn khiến cho Kaspersky biến mất khỏi máy tính người dùng. Sau đó, Windows 10 sẽ tự động bật Windows Defender và báo rằng phần mềm Kaspersky “không hoạt động trên phiên bản Windows này”. Kaspersky phàn nàn rằng các nhà phát triển phần mềm độc lập chỉ có 7 ngày để làm phần mềm của mình tương thích với OS mới trước khi Windows 10 được phát hành, như vậy là quá ít thời gian.

Trên bài viết được chắp bút bởi Rob Lefferts (Partner Director, Security & Enterprise, Windows & Devices Group), Microsoft không phủ nhận những hành động nói trên, nhưng phủ nhận việc họ có ý định xấu. Microsoft nói rằng họ chỉ muốn Windows 10 là OS an toàn nhất trong các bản Windows từ trước tới giờ.

Microsoft nói rằng họ tin vào cách bảo vệ “luôn luôn bật” và nhấn mạnh rawngfh ọ cho phép các phần mềm diệt virus thông báo với người dùng nhiều lần khi sắp hết hạn. Nhưng khi người dùng bỏ qua thì ưu tiên của họ là đảm bảo an toàn cho người dùng và máy tính của họ, nghĩa là máy sẽ tự động bật Windows Defender.

Thông báo trước khi hết hạn phần mềm diệt virus
Thông báo trước khi hết hạn phần mềm diệt virus

Microsoft cũng thừa nhận rằng đôi khi họ gỡ cài đặt các phần mềm diệt virus của bên thứ ba, nhưng chỉ khi phần mềm đó không tương thích. Họ cũng nhấn mạnh rằng thông qua chương trình Insider, họ đã cho các nhà phát triển nhiều cơ hội để kiểm tra xem phần mềm của mình có tương thích hay không.

Cụ thể hơn, thông qua chương trình Microsoft Víu Initiative (MVI), Microsoft đã chia sẻ những thông số kỹ thuật chi tiết về công nghệ của Microsoft với các đối tác AV để hợp tác định hướng tron tương lai, tạo nên một hệ sinh thái cùng nhau phát triển.

Microsoft kết thúc bằng nhận định họ đã gắn bó hơn 20 năm cùng các đối tác diệt virus trên toàn thế giới để bảo vệ người dùng Windows khỏi các hiểm họa trên mạng và mong muốn tiếp tục cộng tác với những đối tác này vì mục tiêu bảo vệ khách hàng.

Thứ Năm, 27/07/2017 08:51
54 👨 1.150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng