Microsoft bắt đầu đưa Cortana lên ứng dụng Skype trên Android và iOS

Gần đây, Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm việc tích hợp trợ lý ảo Cortana với người dùng Skype trên các thiết bị Android và iOS, tận dụng sự thông minh của trợ lý ảo để hiển thị những thông tin hữu ích trong các cuộc trò chuyện. Từ ngày 9/10, Microsoft đã chuẩn bị đưa sự tích hợp này đến tất cả người dùng.

Trong bài đăng mới nhất trên blog Skype, Microsoft cho biết Cortana đang bắt đầu triển khai ứng dụng Skype trên thiết bị di động chạy Android và iOS. Trợ lý ảo này sẽ tồn tại theo hai cách chính. Đầu tiên, bạn sẽ thấy Cortana tồn tại trong các cuộc trò chuyện của bạn trên Skype, đưa ra thông tin hữu ích dựa trên nội dung chat mà bạn đang đề cập đến. Ví dụ: Nếu bạn và bạn bè đang thảo luận về việc ra ngoài ăn hoặc xem phim, Cortana sẽ gợi ý các nhà hàng và review các bộ phim, trợ lý ảo cũng sẽ đưa ra những câu trả lời thông minh như phản hồi và tự động đề xuất để tạo lời nhắc khi phát hiện bạn đang nói về sự kiện nào đó sắp xảy ra.

Cortana trên Skype

Nếu bạn là người dùng Facebook Messenger thường xuyên, bạn sẽ thấy Cortana trên Skype khá quen thuộc bởi nó tương tự như những gì Facebook làm trên các thiết bị di động, đưa ra các câu trả lời nhanh dựa trên ngữ cảnh câu chuyện.

Bên cạnh đó, Cortana cũng sẽ tồn tại như một người bạn trên danh sách Skype của bạn. Microsoft cho hay: "Bạn có thể yêu cầu Cortana kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình, cung cấp cho bạn bảng báo giá chứng khoán hay gợi ý những nhà hàng tốt nhất trong khu vực của bạn,..."

Theo thông tin từ Microsoft, sự tích hợp Cortana lên Skype sẽ dần được triển khai trên Android và iOS. Lúc này, bạn có thể tìm kiếm Skype trên Google Play và App Store để kiểm tra các tính năng mới này.

Thứ Tư, 11/10/2017 08:48
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo