Mẹo bảo vệ dữ liệu điện thoại khi bị mất cắp

Hiện nay, điện thoại thường lưu rất nhiều thông tin cá nhân của người dùng, chẳng hạn như số liện lạc, tin nhắn, hình ảnh, video,…Vì vậy, mất điện thoại đồng nghĩa với việc mất rất nhiều thứ nhưng người dùng có thể thực hiện các “chiêu” dưới đây để bảo vệ dữ liệu đó.

Mẹo bảo vệ dữ liệu điện thoại khi bị mất cắp

Dưới đây là các bước giúp bảo vệ dữ liệu trên điện thoại di động của người dùng khi bị thất lạc:

Số IMEI

Mỗi điện thoại đều được trang bị một số IMEI riêng. IMEI là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế. Số IMEI luôn gồm 15 chữ số dùng để phân biệt từng ĐTDĐ. Vì vậy, không thể có hai ĐTDĐ mang cùng một số IMEI.

Số IMEI thường nằm ở mặt sau điện thoại hoặc bên dưới nguồn pin. Trên thực tế, người dùng có thể dễ dàng biết được số IMEI của điện thoại bằng cách bấm *#06# trên điện thoại.
Mỗi lần bạn sử dụng điện thoại, số IMEI sẽ được phát đi. Vì vậy, người dùng có thể theo dõi vị trí của điện thoại khi bị thất lạc hoặc bị mất cắp. Cung cấp số IMEI, khách hàng có thể yêu cầu công ty cung cấp dịch vụ viễn thông vô hiệu hóa điện thoại đó trên tất cả các mạng. Trên thực tế, số IMEI còn có thể hỗ trợ cảnh sát theo dõi vị trí điện thoại của bạn bị mất đang ở đâu.

Số PIN hay mã khóa

ĐTDĐ đều có khả năng thiết lập mã PIN. Người dùng có thể thay đổi thiết lập mã PIN trước đây của ĐTDĐ bằng cách vào website của nhà sản xuất hoặc gọi tới dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thậm chí, người dùng có thể thiết lập mã PIN cho thẻ SIM. Khi nhập mã PIN sai nhiều lần, điện thoại sẽ tự động khóa lại khiến cho người khác không thể truy cập được vào điện thoại của bạn.

Thẻ SIM

Nếu ĐTDĐ bị đánh cắp/đánh mất, ít nhất bạn có thể làm một điều gì đó để đảm bảo không ai có thể truy cập vào thẻ SIM của bạn. Người dùng có thể ngăn người khác truy cập thẻ SIM khi bị mất máy bằng cách yêu cầu nhà mạng khóa lại và làm lại thẻ SIM khác.

Phương thức iTunes

Đây là phương thức đặc biệt dành cho chủ nhân của điện thoại iPhone. Apple đã liệt kê nhiều cách trên trang web của hãng để theo dõi điện thoại. iPhone của người dùng được tải một số nhận dạng gồm số IMEI, ICCID hoặc MEID để theo dõi vị trí điện thoại.

Dịch vụ theo dõi GPS

Một số công ty cung cấp các dịch vụ theo dõi GPS. Nhờ sự hỗ trợ của các dịch vụ này, người dùng có thể dõi theo mọi sự di chuyển của điện thoại bị thấtlạc. Nếu điện thoại trang bị dịch vụ này, nhà mạng có thể “ping” (gửi một tín hiệu tương tác tới điện thoại và nhận phản hồi lại từ đó) và theo dõi điện thoại được sự di chuyển của điện thoại. Do đó, cảnh sát có thể dựa vào đó để tìm ra điện thoại bị mất.

Một số điện thoại hiện nay cũng tích hợp sẵn hệ thống theo dõi. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng phần mềm như Glymse để theo dõi vị trí điện thoại.

Thứ Tư, 17/08/2011 20:00
31 👨 2.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp