McAfee cung cấp dịch vụ phòng tránh mất dữ liệu

Hãng phần mềm bảo mật McAfee, hôm 16-10 đã bắt đầu cung cấp chính thức dịch vụ phòng tránh mất dữ liệu sau khi bỏ ra 20 triệu USD để mua lại Onigma.

Phần mềm của Onigma được trang bị công nghệ cho phép theo dõi, báo cáo và phòng tránh các tác vụ truyền dữ liệu không được phép từ bên trong và bên ngoài tổ chức. McAfee sẽ tích hợp công nghệ này vào dịch vụ mới mang tên McAfee Data Loss Prevention của họ.

Mục tiêu của dịch vụ mới này là bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm khỏi bị “cắt và dán”, bị chụp lại trên màn hình (screen capture) hay bị mã hóa, đồng thời ngăn các tác vụ truyền dữ liệu không được phép qua máy tính xách tay.

McAfee Data Loss Prevention được thiết kế để chống lại nguy cơ mất dữ liệu từ các thiết bị không sử dụng Windows và sẽ hoạt động cùng với công cụ bảo mật Web/E-mail Secure Internet Gateway.

Đây là thương vụ thứ hai của McAfee trong tháng này. Trước khi mua lại hãng phần mềm Israel Onigma, McAfee đã bỏ 60 triệu USD để sát nhập với Citadel Security. Hồi tháng 6 năm nay, “ông lớn” trong làng bảo mật này cũng tuyên bố đã có kế hoạch mua lại Preventsys.

ĐÔNG QUANG

Thứ Năm, 19/10/2006 05:24
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp