Máy tính cấu hình yếu sắp bị Microsoft "đá" khỏi Insider Program của Windows 11

Microsoft đang gửi thông báo tới những người dùng Insider Program có máy tính không đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu của Windows 11. Cụ thể thông báo như sau:

"PC của bạn không đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu cho Windows 11. Thiết bị của bạn không đủ điều kiện tham gia Windows Insider Program trên Windows 11. Vui lòng cài đặt Windows 10 để tham gia Windows Insider Program trong Release Preview Channel".

Có lẽ thông báo này có nghĩa là những người dùng có máy không được hỗ trợ sẽ không thể nhận các bản build Windows 11 Insider tiếp theo.

Động thái này không quá bất ngờ. Tại sự kiện ra mắt, Microsoft đã tuyên bố rằng máy tính không đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu sẽ không tải được Windows 11 Insider Preview qua kênh Beta và Release Preview.

Trong khi đó, những cỗ máy này được phép tải Windows 11 Insider Preview qua kênh Dev nhưng sẽ không nhận được thêm bất cứ bản build nào sau ngày 05/10 tới. Ngày 05/10 được Microsoft ấn định là ngày tung ra Windows 11 chính thức cho người dùng.

Sau thời điểm ngày 05/10, người dùng sở hữu máy tính không đáp ứng cấu hình tối thiểu của Windows 11 sẽ có những lựa chọn sau:

  • Quay về Windows 10
  • Tiếp tục sử dụng Windows 11 Insider Preview dù không nhận được thêm bản cập nhật nào
  • Cài Windows 11 chính thức qua file ISO nhưng không nhận được cập nhật bảo mật

Nhìn chung Microsoft vẫn đang có những chính sách không mấy đồng nhất về cấu hình máy tính tương thích với Windows 11. Hy vọng là Microsoft sẽ có thêm những điều chỉnh mang lại nhiều lợi ích cho người dùng trong tương lai.

Thứ Tư, 01/09/2021 16:11
54 👨 2.201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ