Máy in bỏ túi đáng giá

Khi vác máy đi chụp thiếu nữ, trẻ em… ở vùng nông thôn xa xôi, bạn muốn tặng họ một tấm hình nhưng không thể tìm được tiệm rửa ảnh. Giải pháp chính là một máy in bỏ túi nhỏ gọn và rẻ tiền.

Món quà thú vị nhất mà các “mẫu” mong chờ chính là bức ảnh về họ, và tất nhiên không phải ai cũng có email để các tay máy gửi lại ảnh, đường sá xa xôi, việc chuyển ảnh qua bưu điện càng khó khăn hơn. Hiện các nhà sản xuất đã đáp ứng nhu cầu rửa ảnh nhanh gọn bằng loại máy bỏ trong túi hay ví.

Máy in PoGo của Polaroid - (Ảnh: PoGo1)

Trong các máy dùng công nghệ ZINK, có thể chia làm hai loại: máy in rời để dùng với bất kỳ điện thoại chụp ảnh và camera số nào, như Polaroid PoGo Instant Mobile Printer hay Dell Wasabi PZ310 Mobile Photo Printer; máy in kiêm máy chụp ảnh như Polaroid PoGo Instant Digital Camera.

Hầu hết máy in loại này đều dùng công nghệ khá mới có tên ZINK. Chúng sử dụng loại giấy đặc biệt có các hạt tinh thể nhuộm. Do các máy này có đầu in nhiệt để tạo ra hình ảnh, chúng không cần thiết phải to hơn tờ giấy in. Với các bức ảnh cỡ chiếc ví, máy in cũng chỉ to như chiếc ví.

Sản phẩm này có thể in từ các máy điện thoại và camera số, qua giao tiếp Bluetooth hoặc cơ chế PictBridge. Máy cho ảnh không viền là 2x3 inch (5x7,5cm), kích cỡ 0,9x4,7x2,8 inch có thể bỏ vào trong túi quần. PoGo được công bố từ năm 2007 ở Demo 07 và xuất hiện đầu năm nay tại triển lãm CES.

Công nghệ ZINK là viết tắt của “zero ink” (không dùng mực), dùng tinh thể nhuộm trong giấy và sau đó dùng nhiệt để kích hoạt màu trong tinh thể. Bản thân giấy này cũng có lớp polymer trong suốt phủ lên để bảo vệ hình ảnh và giúp bức ảnh mang lại cảm giác như giấy plastic, chứ không như giấy ảnh thông thường, nhưng độ mỏng vẫn như thế.

Pin của PoGo đủ để in 15 bức, dùng sạc rời. Kết nối PictBridge với máy ảnh số và laptop để in tốn khoảng 1 phút 35 giây, dùng Bluetooth mất khoảng 1 phút 57 giây. Chất lượng ảnh tất nhiên không đẹp như khi bạn rửa ở hiệu, một số màu sáng bị ngả vàng, một số bị mờ và cháy. Tuy nhiên, chất lượng này đủ cho mục đích in nhanh để tặng, nhất là khi nó chống nước và không hề bị cào xước. Chi phí in mỗi ảnh khoảng 1/3 USD (6.000 đồng). Giá máy do nhà sản xuất công bố là 80 USD (1,45 triệu đồng).

Wasabi PZ310 của Dell - (Ảnh: Dell)

Cũng cho ảnh cỡ 2x3inch, chiếc máy này có thể in một phút một ảnh, từ máy ảnh số và điện thoại tương thích, qua Bluetooth và PictBridge. Dù giá nhỉnh hơn gần gấp đôi, 150 USD (2,7 triệu đồng), sản phẩm của Dell vẫn chưa tạo ra đột phá về chất lượng in ảnh so với PoGo. Màu da người trong vài bức bị ngả vàng trông như rám nắng.

Có giá 200 USD (3,6 triệu đồng), Polaroid PoGo Instant Digital Camera là máy ảnh 5 megapixel được tích hợp máy in nhỏ gọn, có màn hình màu 3 inch, đèn flash, cổng USB để kết nối với máy tính qua PictBridge. Điểm nổi bật là chất lượng ảnh in ra có cải tiến hơn so với máy in bỏ túi của chính Polaroid và Dell. Hầu như màu sắc đều hiển thị tốt, màu da không ngả vàng như loại máy in rời kể trên. Nhưng điểm đáng phàn nàn ở chiếc máy này là không có khe cắm thẻ mở rộng, trong khi bộ nhớ trong 4MB chỉ đủ cho năm bức ở chất lượng cao nhất và 10 bức ở độ phân giải thấp nhất.

Thứ Tư, 14/10/2009 13:28
31 👨 951
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp