Máy hút mùi có tốn nhiều điện không?

Nấu ăn trong môi trường có nhiều mùi không chỉ gây khó chịu mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ hô hấp. Vì thế đối với không gian nhà bếp cần lắp đặt thêm quạt thông giómáy hút mùi để giúp không khí lưu thông, mang lại không khí thoáng đãng hơn. Tuy nhiên máy hút mùi sử dụng có tốn điện không?

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Máy hút mùi thường trang bị 3 mức công suất hút khác nhau. Khi bật công tắc hút mọi mùi hôi khó chịu như khí gas, mùi thức ăn, mùi dầu mỡ sẽ được hút vào trong máy. Không khí sẽ đi qua bộ lọc và giữ lại dầu mỡ ở bộ lọc kim loại. Phần khí thải sẽ được đưa ra ống dẫn và đi ra ngoài.

Một số dòng máy hút mùi không có đường ống dẫn khí thải (máy hút mùi độc lập) sẽ đẩy không khí qua bộ lọc, sau đó tái chế nó và trả trở về bếp.

Nhờ có máy hút mùi mà không gian nhà bếp luôn sạch sẽ, thoáng đãng, nấu nướng đảm bảo sức khỏe.

Máy hút mùi cho nhà bếp

Sử dụng máy hút mùi có tốn nhiều điện không?

Máy hút mùi hoạt động với công suất nhỏ (thường là 250W) mà thời gian sử dụng ngắn nên sẽ không tiêu tốn nhiều điện năng.

Chúng tôi lấy 1 ví dụ:

Máy hút mùi nếu hoạt động liên tục trong 4 giờ sẽ tiêu thụ hết 1 số điện (1 số điện = 1.000W). Nhưng máy hút mùi chỉ sử dụng khi chúng ta nấu hoặc sau khi nấu xong nên thời gian sử dụng thực tế chỉ mất tối đa 30 phút. Chính vì vậy máy hút mùi sẽ đảm bảo tiêu chí tiết kiệm điện cho gia đình. Do đó bạn không cần phải do dự nữa mà hãy nhanh tay sắm ngay cho gia đình một chiếc máy hút mùi để bảo vệ sức khỏe bản thân và cả gia đình.

Bên cạnh đó, Quản Trị Mạng sẽ mách bạn một số mẹo giúp sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện hơn bằng cách:

Bảo dưỡng và vệ sinh máy hút mùi theo định kỳ

Cần vệ sinh máy hút mùi định kỳ sau 6 tháng - 1 năm sử dụng để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Vệ sinh máy hút mùi theo định kỳ

Riêng phần tấm lưới lọc khoảng một tuần hay 10 ngày sử dụng nên tháo ra để vệ sinh vết dầu mỡ để tránh làm bít kín khe hút mùi nhằm đảm bảo hiệu quả khử mùi và hút mùi.

Không chỉ vệ sinh mà bạn cũng nên bảo dưỡng máy hút mùi 1 năm/lần để máy hoạt động trơn tru và êm ái hơn.

Vệ sinh tấm lưới lọc máy hút mùi

Lựa chọn máy hút mùi phù hợp

Bạn sẽ căn cứ vào không gian nhà bếp để lựa chọn máy hút mùi. Nhà bếp nhà bạn có kích thước nhỏ hẹp, đường ống dẫn khí dài và xa hơn so với không gian bếp nên chọn máy hút mùi kính cong với công suất hút từ 1.000 m²/h trở lên.

Máy hút mùi sử dụng tiết kiệm điện năng

Nguồn điện và thói quen sử dụng máy hút mùi

Phải đảm bảo nguồn điện ổn định khi sử dụng máy hút mùi để kéo dài tuổi cũng như tiết kiệm điện năng khi vận hành.

Không nên ngắt máy khỏi nguồn điện thường xuyên​. Nên ngắt máy khỏi nguồn điện 1 tuần/lần để bảo dưỡng và làm vệ sinh máy là tốt nhất.

Không nên rút máy hút mùi ra khỏi nguồn điện thường xuyên

Ngoài ra bạn cần bật máy hút mùi trước khi nấu 5 phút và nên cho máy hoạt động thêm 5 phút sau khi bạn đã nấu ăn xong giúp hút hết khói và mùi khó chịu ra khỏi nhà bếp.

Sử dụng máy hút mùi chính hãng

Nên chọn máy hút mùi chính hãng vừa bền, vừa có nhiều chức năng như hẹn giờ, tự ngắt để tiết kiệm điện hơn. Một số thương hiệu máy hút mùi mà bạn nên lựa chọn: máy hút mùi Faber, máy hút mùi Sunhouse, máy hút mùi Electrolux.

Máy hút mùi bảo vệ sức khỏe

Với những thông tin trên thì chỉ cần biết chọn mua máy hút mùi phù hợp, sử dụng khoa học và bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên thì bạn sẽ không phải lo lắng đến hóa đơn tiền điện hàng tháng nữa nhé!

Thứ Tư, 07/11/2018 11:45
11 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo