Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt xả nước không ngừng

Máy giặt mắc lỗi xả nước liên tục khiến tiền nước nhà bạn tăng vọt và quần áo giặt mãi cũng không sạch. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục là gì, hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi nhé!

Vị trí đặt máy giặt không đúng

Vị trí đặt máy giặt không đúng

Khi bạn đặt máy giặt quá cao sẽ khiến áp lực nước thấp và buộc phải bỏ tấm lọc nước ra để nước chảy nhanh hơn, dẫn đến nguồn nước không được đảm bảo sạch sẽ, van nước dễ bị kẹt.

Cách khắc phục: Đặt máy giặt ở vị trí thích hợp để áp lực nước đủ và không cần bỏ lưới lọc.

Nguồn nước nhiễm bẩn

Nguồn nước nhiễm bẩn

Nguồn nước cung cấp cho máy giặt chứa nhiều cặn bẩn, đất, đá là nguyên nhân khiến cho van xả bị kẹt, đóng không kín khiến nước đi vào máy giặt đều bị xả ra ngoài.

Cách khắc phục: Bạn cần vệ sinh bồn chứa cấp nước, đảm bảo nguồn nước cấp cho máy giặt sạch sẽ. Sau đó, bạn nên vệ sinh lại máy giặt, loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn bên trong lồng giặt cũng như lá van xả. Để khử khuẩn tốt nhất, bạn nên tháo rời máy giặt, vệ sinh từng linh kiện.

Van cao su bị kẹt do xơ vải

Van cao su bị kẹt do xơ vải

Máy giặt nhà bạn sau khi sử dụng một thời gian sẽ bị xơ vải, cặn bẩn hoặc rêu bám vào, hoặc các phụ kiện quần áo bị rơi ra khiến van không đóng kín được, dẫn đến nước chảy liên tục.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra và vệ sinh van cao su thường xuyên để loại bỏ xơ vải, cặn bẩn và rêu bám vào.

Van cao su bị xơ cứng

Van cao su bị xơ cứng

Nếu bạn kiểm tra chỗ van cao su không bị kẹt, thì có thể van bị xơ cứng do sử dụng lâu ngày làm cho lò xo bị nhão, hoặc lá cao su của van xả không còn đàn hồi khiến van đóng không khít được làm cho nước trong lồng giặt xả ra ngoài liên tục.

Cách khắc phục: Bạn nên thay van xả mới. Bạn nên thay linh kiện chính hãng, cùng model với máy giặt để đảm bảo sự ổn định cũng như tránh gây hư hỏng đến các linh kiện khác trên máy giặt.

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ tìm ra được nguyên nhân khiến máy giặt nhà bạn xả nước liên tục và khắc phục sự cố hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 05/04/2021 11:51
31 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy giặt