Máy ảnh kiêm thiết bị GPS

Máy ảnh lai mới của Casio không chỉ có chức năng đánh dấu địa lý lên ảnh mà còn hiển thị bản đồ với Google Maps.

Phiên bản EX-10GH có thêm hệ thống GSP tích hợp. Ảnh: Photographybay.

Phiên bản mẫu EX-10HG về cơ bản dựa trên phiên bản EX-FH100, chỉ khác là được tích hợp thêm hệ thống GPS. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của EX-10HG là ở hệ thống GSP tích hợp. Vì thế, nó không chỉ đánh dấu vùng địa lý vào thông tin chụp ảnh mà còn hiển thị vùng địa lý dưới dạng bản đồ trên màn hình LCD của máy với sự hỗ trợ của Google Maps.

Với hệ thống lai này, khi ra mắt thị trường, một bản đồ thế giới và một số bức ảnh về điểm du lịch nổi tiếng sẽ được lưu trước vào EX-10HG. Khi bạn đến đó, các bức ảnh sẽ được đánh dấu bằng những cây ghim với các màu sắc khác nhau. Lúc xem lại ảnh, di chuyển đến vùng địa lý nào bạn sẽ thấy lại được những bức ảnh đã chụp tại vùng địa lý đó.

Màn hình máy ảnh EX-10G sẽ là màn hình cảm biến. Ảnh: Photographybay.

Dự kiến, màn hình LCD của máy ảnh lai Casio mới sẽ là màn hình cảm biến để có thể tận dụng được đầy đủ lợi thế của việc di chuyển bản đồ thông qua hệ thống GPS. Một bộ nhớ trong đủ lớn chắc chắn cũng sẽ được tích hợp để lưu sẵn bản đồ và một số bức ảnh mặc định. Những tính năng như la bàn số, đánh dấu đường đi, đếm bước… cũng sẽ được trang bị cho phiên bản này như một thiết bị GPS thực thụ.

Nếu đúng dựa trên mẫu EX-FH100, phiên bản lai EX-10HG cũng sẽ có cảm biến 10,1 triệu điểm ảnh, zoom quang 10x, màn hình 3 inch và hỗ trợ thẻ nhớ SD/SDHC.

Với việc thêm tính năng GPS, dự kiến giá máy này sẽ đắt hơn phiên bản gốc EX-FH100 từ 75 USD đến 100 USD.

Thứ Tư, 13/01/2010 10:36
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp