Cảnh báo: Mất tài khoản Facebook vì bình chọn ‘Biệt tài tí hon’

Theo phản ánh của một số người dùng, kẻ gian đã lợi dụng chương trình “Biệt tài tí hon 2021”, tạo ra các trang web bình chọn giả mạo để kêu gọi người dùng kích vào bình chọn nhằm đánh cắp tài khoản Facebook.

Ban đầu, kẻ gian sẽ gửi cho người dùng một liên kết thông qua Messenger và nhờ bấm vào để bình chọn cho người quen, người thân hoặc bạn bè tham gia chương trình “Biệt tài tí hon 2021”. Khi người dùng kích vào sẽ phải nhập email hoặc số điện thoại dùng, mật khẩu… để đăng nhập Facebook.

Giả mạo các chương trình "Biệt tài tí hon 2021" nhằm đánh cắp tài khoản Facebook.
Giả mạo các chương trình "Biệt tài tí hon 2021" nhằm đánh cắp tài khoản Facebook.

Nếu người dùng thực hiện theo, kẻ gian sẽ ăn cắp thông tin đăng nhập Facebook và chiếm quyền điều khiển tài khoản của họ. Sau đó chúng lại sử dụng tài khoản của bạn để tiếp tục đi lừa gạt, kêu gọi bạn bè, người thân của bạn bình chọn để ăn cắp tài khoản Facebook, hoặc nhắn tin mượn tiền, nhờ nạp card…

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hình thức lừa đảo, mạo danh các thương hiệu nổi tiếng, chương trình truyền hình… để đánh cắp tài khoản Facebook, tuy nhiên vẫn có khá nhiều người bị mắc lừa.

Làm thế nào để hạn chế bị mất tài khoản Facebook?

Kiểm tra thanh địa chỉ. Hãy nhìn vào thanh địa chỉ, nếu trang web trông giống Facebook nhưng thanh địa chỉ không khớp thì hãy nhanh chóng thoát ra khỏi đó.

Không bao giờ nhấp vào các liên kết được gửi qua email, tin nhắn dù nó được gửi bởi bạn bè và người thân. Hãy xác minh thông tin từ người gửi trước khi kích vào. Và nếu kích vào liên kết thấy yêu cầu đăng nhập thì rất có thể đây là dấu hiệu của hành vi lừa đảo.

Trong trường hợp lỡ gửi mật khẩu Facebook và mã xác thực hai lớp, ngay lập tức đổi mật khẩu.

Chủ Nhật, 14/11/2021 20:25
44 👨 1.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ