FBI bị tin tặc tấn công

Ngày 13/11, cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, họ đã nhận được các báo cáo về việc một địa chỉ email hợp pháp và uy tín của FBI có đuôi là @ic.fbi.gov đã phát tán trái phép về một cảnh báo về mối đe dọa mạng có chủ đích tới hàng nghìn tổ chức.

Cụ thể, một tài khoản email của FBI đã bị tin tặc tấn công và sử dụng để gửi tới ít nhất 100.000 tài khoản email khác với nội dung cảnh báo về một cuộc tấn công mạng tiềm tàng.

Email giả của FBI có tiêu đề "Khẩn cấp: Tác nhân đe dọa trong các hệ thống" và đi kèm chữ ký từ Bộ An ninh nội địa Mỹ.

Theo CNN, một trong những email giả được gửi từ địa chỉ email FBI đưa ra thông báo về việc Bộ An ninh Nội địa khẳng định rằng người nhận là mục tiêu của một cuộc tấn công "tinh vi".

Hệ thống email của FBI bị tin tặc tấn công để giao dịch với bên ngoài. Ảnh: REUTERS.
Hệ thống email của FBI bị tin tặc tấn công để giao dịch với bên ngoài. Ảnh: REUTERS.

Hiện vẫn chưa rõ nhóm tin tặc nào chịu trách nhiệm về cuộc tấn công này và FBI cũng thể xác định được loại tổ chức nào đã nhận được email từ địa chỉ FBI.

Trong thời gian gần đây, Mỹ đã có những động thái quyết liệt trong chiến dịch truy quét các băng nhóm tội phạm mạng. Gần đây nhất, vào hồi đầu tháng 11, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra thông báo về việc treo thưởng 10 triệu USD cho nguồn tin giúp bắt được những đối tượng cầm đầu nhóm tin tặc DarkSide/BlackMatter và còn nguồn tin giúp bắt những kẻ cấu kết với chúng sẽ được thưởng 5 triệu USD.

Thứ Hai, 15/11/2021 12:01
3,52 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ