MasterCard, Visa bị đánh sập vì chống WikiLeaks

Nhóm hacker ủng hộ WikiLeaks trên Internet đã tấn công hệ thống giao dịch tín dụng của MasterCard, Visa nhằm đáp trả cho việc Julian Assange - "chủ" của WikiLeaks bị bắt giữ.

MasterCard và Visa đồng loạt bị hacker tấn công trong ngày 8.12.

MasterCard cho biết, hệ thống xác nhận mã an toàn để thanh toán trên mạng đã gặp sự cố trong ngày hôm qua (8.12). Website thanh toán tín dụng của Visa cũng gặp sự cố suốt từ 4 giờ chiều hôm qua (giờ địa phương). Thậm chí, đến cuối ngày hôm qua, website của Visa cũng không thể kết nối và giao dịch bình thường.

Những vụ đánh sập các trang giao dịch thanh toán Internet trên nằm trong chiến dịch trả đũa của nhóm hacker ủng hộ WikiLeaks. Tự gọi chiến dịch trên là "Hành động trả đũa", nhóm hacker này gửi một thông điệp nhận trách nhiệm về việc gây ra lỗi truy cập hệ thống tại website của MasterCard và Visa.

MasterCard cùng với Visa, Amazon.com, PayPal và EveryDNS là những đơn vị tuyên bố cắt đứt quan hệ và mọi giao dịch với WikiLeaks một ngày trước đây. Trong khi đó, PayPal mặc dù xác nhận rằng hệ thống của họ không gặp trục trặc trong ngày 8.12 nhưng đại diện công ty cho biết PayPal cũng từng bị tấn công tương tự hôm 6.12.

Không chỉ vậy, rất nhiều website của cá nhân, doanh nghiệp công khai chống đối WikiLeaks khác cũng bị tấn công.

Đầu tiên phải kể đến website của Cựu ứng viên phó Tổng thống Sarah Palin. Trang web SarahPac.com của Palin bị tấn công và ngừng hoạt động ít nhất 6 phút. Theo ABC News, nhiều tài khoản tín dụng cá nhân của bà Palin và chồng là ông Todd cũng bị nhóm hackers tấn công và ngừng hoạt động trong một thời gian.

Ngoài ra, website của luật sư người Thụy Điển Claes Borgstrom, đại diện pháp lý cho hai phụ nữ cáo buộc Julian Assange trong vụ cưỡng hiếp cũng bị tấn công.

Đầu tuần này, ngân hàng Thụy Sĩ PostFinance đã đóng tài khoản ngân hàng của Julian Assange. Do đó hôm qua (8.12), website của ngân hàng này cũng nằm trong diện tấn công của nhóm hacker trên.

Nhiều khả năng, mạng xã hội Twitter sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của chiến dịch trả đũa này. Nhóm hacker trên đã "xuất đầu lộ diện" trên Twitter với một thông điệp đầy đe dọa: "Twitter, sắp tới sẽ là các ông vì kiểm duyệt và gỡ bỏ những cuộc thảo luận liên quan tới WikiLeaks".

Thứ Sáu, 10/12/2010 13:35
31 👨 483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp