Mạng xã hội của ông Donald Trump vừa ra mắt đã bị hack

GETTR, mạng xã hội vừa ra mắt vào tuần trước bởi một cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị hacker tấn công trong một khoảng thời gian ngắn. Hồ sơ của người dùng GETTR bị deface để hiển thị thông điệp ủng hộ người Palestine.

GETTR ra mắt tuần trước với tư cách là một "mạng xã hội không thiên vị cho mọi người trên toàn thế giới. Nó có giao diện giống Twitter và do Jason Miller điều hành. Miller từng là cố vấn, người phát ngôn của ông Trump khi ông còn tại vị.

Mạng xã hội của ông Donald Trump vừa ra mắt đã bị hack
Mạng xã hội của ông Donald Trump vừa ra mắt đã bị hack

Theo Business Insider, nhiều tài khoản của các trợ lý và những người ủng hộ ông Trump đã bị hacker xâm nhập. Hacker đã deface (thay đổi giao diện) trang tài khoản của người dùng GETTR bằng thông điệp "@JubaBaghdad were here :)) ^^ free palestine ^^".

Mặc dù cũng bị nhắm tới trong cuộc tấn công nhưng Miller lại tuyên bố rằng tài khoản của ông không hề bị xâm phạm.

"Vấn đề đã được phát hiện và chặn đứng chỉ trong vài phút. Tất cả những gì mà kẻ xâm nhập làm được chỉ là thay đổi vài tên người dùng. Tình hình đã được kiểm soát và chúng tôi đã có hơn nửa triệu người đang ký nền tảng mới thú vị này", ông Miller tuyên bố.

Không chỉ giao diện, các tính năng của GETTR cũng tương tự như Twitter. Mạng xã hội mới của ông Trump cũng có phần xu hướng và cho phép người dùng theo dõi các tài khoản khác, thích bài đăng và đăng tải hình ảnh, video...

Hồi tháng 3, Miller cho biết ông Trump sẽ trở lại trên mạng xã hội riêng trong vòng 2 hoặc 3 tháng. Ông Trump cũng từng tạo ra blog của riêng mình vào tháng 5 nhưng sau đó đã từ bỏ. Ông Trump bị cấm sử dụng cả Twitter và Facebook sau khi bị cáo buộc kích động bạo loạn.

Thứ Ba, 06/07/2021 08:55
52 👨 1.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng