Tiếp tục bị cấm “chơi Facebook” thêm 2 năm, ông Trump dọa trả đũa

Đã từng là một “ngôi sao” trên mạng xã hội với việc sở hữu các tài khoản có lượt tương tác cực khủng, mọi “status”, bài tweet của ông Trump đều có thể tạo thành những chủ đề bàn luận hot trên không chỉ thế giới trực tuyến mà còn cả ngoài đời thực. Tuy nhiên, Facebook mới đây đã đưa ra một thông báo có thể khiến vị cựu Tổng Thống và những người ủng hộ ông thất vọng: Tài khoản Donald Trump sẽ tiếp tục bị cấm thêm gần 2 năm.

Cụ thể hơn theo thông báo chính thức từ Facebook, tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald J. Trump sẽ tiếp tục bị tạm ngừng hoạt động trên nền tảng này cho đến ít nhất đến ngày 7/1/2023, tương đương khoảng thời gian 2 năm. Trước đó, tài khoản “tích xanh” của ông Trump đã bị Facebook “ban” hồi đầu năm nay do cáo buộc đăng tải hàng loạt bài viết mang tính định hướng về kết quả bầu cử, và đặc biệt là sau vụ người biểu tình xông vào tòa nhà quốc hội gây chấn động.

Tài khoản Donald Trump

Quyết định trên là kết quả của chính sách quản lý nền tảng mới mà Facebook công bố ngày hôm nay. Và ngay cả sau mốc thời gian 7/1/2023, Facebook cho biết công ty sẽ tiếp tục xem xét tiếp về việc có cho mở lại tài khoản 75 triệu người theo dõi của ông Trump hay không, dựa trên các yếu tố đánh giá bên ngoài như tình hình bạo lực, biểu tình và các dấu hiệu bất ổn dân sự.

Nếu xác định rằng vẫn còn nguy cơ nghiêm trọng cho an toàn công cộng, chúng tôi sẽ tiếp tục gia hạn lệnh cấm trong một thời gian và đánh giá lại đến khi mọi thứ giảm xuống mức cho phép”, đại diện Facebook cho biết.

Trước quyết định mới của Facebook, ông Trump đã có những phát biểu đáp trả mạnh mẽ. Cựu Tổng Thống Hoa kỳ cảm thấy “giận dữ” và cho rằng đây là “sự sỉ nhục” đối với những người ủng hộ ông trên toàn thế giới. Trump cho rằng ông và những người ủng hộ mình đã bị “bịt miệng”, Facebook đang cố gắng kiểm duyệt nội dung và người dân Mỹ không nên im lặng, "chấp nhận sự lạm dụng" này.

Chưa dừng lại ở đó, Trump cảnh báo: “Lần tới khi tôi trở lại Nhà Trắng, sẽ không có bữa tối thân mật nào như Mark Zuckerberg và vợ ông ta đề nghị nữa. Tất cả sẽ chỉ là công việc mà thôi".

Đây có thể coi là khẳng định ngầm cho thấy cựu Tổng Thống gần như chắc chắn sẽ tái tranh cử vào năm 2024. Và khi ông trở lại Tòa Bạch Ốc, những công ty như Facebook hay cả Twitter hãy “dè chừng”.

Thứ Ba, 08/06/2021 22:52
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ