Hacker truy cập thành công tài khoản Twitter của Donald Trump, hóa ra mật khẩu cực kỳ đơn giản?

Một nhà nghiên cứu bảo mật người Hà Lan vừa tuyên bố rằng ông đã truy cập được vào tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần trước. Nhà nghiên cứu này thường xuyên đóng vai hacker mũ trắng, nhiều lần cảnh báo về các lỗ hổng bảo mật cho các cơ quan chức năng trên toàn cầu.

Theo truyền thông Hà Lan, nhà nghiên cứu bảo mật Victor Gevers đã truy cập vào tài khoản Twitter của ông Trump một cách dễ dàng. Gevers cho biết ông Trump không quan tâm gì tới bảo mật và dùng mật khẩu cực kỳ dễ đoán.

Gevers hiện đang công tác tại Quỹ GDI và có ghế trong hội đồng Viện Tiết lộ Lỗ hổng bảo mật của Hà Lan. Ông chỉ mất vài phút để tìm ra mật khẩu truy cập tài khoản Twitter của ông Trump. Gevers chỉ mất 4 lượt đoán đã điền đúng mật khẩu là "MAGA2020!". Ngoài ra, ông cũng lưu ý rằng tài khoản Twitter của Donald Trump không hề sử dụng phương thức xác thực 2 yếu tố.

Nếu các bạn chưa biết thì MAGA2020! là viết tắt của Make America Great Again!, khẩu hiệu mà ông Trump dùng trong chiến dịch tranh cử của mình.

Với tư cách một nhà nghiên cứu bảo mật, Gevers đã báo cáo vấn đề cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ.

Hacker mũ trắng hack tài khoản Twitter của Donald Trump chỉ bằng cách đoán mật khẩu
Hacker mũ trắng hack tài khoản Twitter của Donald Trump chỉ bằng cách đoán mật khẩu

Đây không phải lần đầu tiên Gevers truy cập thành công vào tài khoản của ông Donald Trump. Năm 2016, Gevers là một trong ba nhà nghiên cứu tuyên bố rằng có thể "đột nhập" vào Twitter của Tổng thống Mỹ bằng mật khẩu "yourefired". Mật khẩu này bị lộ trong vụ hack LinkedIn diễn ra vào năm 2012.

Sau lần đó, Gevers đã đề xuất với nhà chức trách Hà Lan một số mật khẩu mạnh nhằm giải quyết vấn đề. Ông không ngờ rằng "maga2020!", một trong những mật khẩu mà ông đề xuất, lại được đưa vào sử dụng cho tài khoản Twitter của ông Trump.

Trong một tuyên bố với truyền thông, phát ngôn viên của Twitter phủ nhận mọi chuyện. Twitter chia sẻ rằng không có bằng chứng xác thực nào cho những gì Gevers nói. Bên cạnh đó, Twitter cho biết họ đã chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ cho một nhóm các tài khoản Twitter liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống tại Mỹ, bao gồm cả tài khoản của ông Trump.

Nhà Trắng cũng phủ nhận việc tài khoản của Tổng thống Donald Trump bị xâm nhập.

Thứ Sáu, 23/10/2020 21:38
51 👨 2.597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng