Màn hình LED 42" mỏng nhất thế giới

Với kích thước 2,6 mm, mẫu màn hình TV LED 42" của LG còn mỏng hơn cả HDTV OLED 31 inch mới được hãng giới thiệu vào đầu tháng 9 vừa rồi.


Mẫu màn hình TV LED 42 inch mỏng nhất thế giới của LG. Ảnh: Akihabaranews.

Không chỉ mang tới triển lãm FPD 2010 mẫu màn hình LCD có đường viền mỏng nhất thế giới, nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc còn khiến nhiều hãng đối thủ khác phải nể sợ khi trình làng mẫu màn hình TV LED 42 inch có bề ngang mỏng nhất thế giới hiện nay.

Với kích thước độ dày đo được chỉ là 2,6 mm, độ dày của mẫu màn hình 42 inch mới này còn ít hơn 0,3 mm so với kích thước của mẫu HDTV mỏng nhất thế giới, LG OLED 3D 31 inch, mới ra mắt tại IFA 2010 đầu tháng 9. Trong khi đó, HDTV LG sử dụng công nghệ LED có kích thước mỏng nhất hiện nay, mẫu Nano LED LEX8 series, cũng chỉ mỏng tới 8,8 mm.


Độ dày của màn hình chỉ là 2,6 mm. Ảnh: Akihabaranews.

Akihabara News cho biết, mẫu màn hình HDTV 42 inch siêu mỏng của LG sử dụng công nghệ LCD với hệ thống đèn LED, đạt độ phân giải Full HD 1080p, cho chất lượng hiển thị có độ nét và tương phản cao. Hiện tại, nhà sản xuất Hàn Quốc vừa chưa tiết lộ thời điểm sẽ áp dụng mẫu màn hình LED siêu mỏng này vào các sản phẩm thương mại trong tương lai.

Cũng tại triển lãm về công nghệ màn hình FPD 2010 đang diễn ra tại Nhật, hãng điện tử tới từ Hàn Quốc này cũng trình làng một loạt công nghệ mới, hầu hết đều là các sản phẩm "độc" hoặc mới lần đầu được giới thiệu như màn hình LED có đường viền mỏng nhất thế giới, giấy điện tử có thể bẻ cong với kích thước lên tới 19 inch hay màn hình trong suốt đầu tiên hiện nay đạt kích thước 47 inch.

>>> Xem thêm các công nghệ màn hình "khủng" của LG tại FPD 2010


Các công nghệ màn hình của LG tại FPD 2010


Màn hình LED với đường viền mỏng nhất thế giới, đạt kích thước 0,4 mm.


HDTV 3D sử dụng công nghệ màn hình OLED kích thước 31 inch của LG.


Mẫu HDTV 3D này chỉ dày 2,9 mm.


Màn hình TV trong suốt kích thước 47 inch đầu tiên trên thế giới.


Tắt đèn nền sẽ cho phép người xem nhìn ra phía sau và xuyên qua màn hình.


Hệ thống màn hình 3D UD FPR lớn nhất thế giới hiện nay.


Màn hình HD 13 inch hỗ trợ cảm ứng với lượng điện năng tiêu thụ cực thấp dành cho máy tính xách tay.


Cuối cùng là giấy điện tử có khẳ năng uốn dẻo với kích thước lớn nhất hiện nay, 19 inch.

Thứ Bảy, 13/11/2010 11:08
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp