TV LCD Dual-Cell Hisense XD9G: Đối thủ thực sự của TV OLED

Trong khi hầu hết các công ty sản xuất TV đang thúc đẩy công nghệ OLED, Hisense lại nhắm đến việc đưa màn hình LCD được thử nghiệm vào những sản phẩm trong năm 2020 của mình, với TV LCD dual cell XD9G sắp ra mắt. Màn hình này nhằm mục đích tạo ra màu đen sâu và dữ dội mà OLED đã cung cấp, nhưng với mức giá hợp lý hơn nhiều, phù hợp với nhiều đối tượng người mua TV khác nhau.

Về cơ bản, XD9G có hai màn hình tinh thể lỏng xếp chồng lên nhau, cho phép tạo thêm một lớp độ sâu màu và độ tương phản vượt xa những gì màn hình LCD có thể cung cấp.

Có một màn hình 4K full-color chính ở mặt trước, với chức năng giống như màn hình LCD truyền thống. Nhưng điểm làm mọi thứ trở nên thú vị là màn hình grayscale 1080p thứ cấp nằm bên dưới. Đây chính là điểm có thể khắc phục một trong những vấn đề lớn nhất gây khó chịu trên màn hình LCD: Phần màu đen nhưng lại có vẻ quá xám. Nó cũng kiểm soát độ sáng của đèn nền, đây là một phần quan trọng trong việc tạo ra tỷ lệ tương phản động hơn.

Một tính năng thú vị khác của Hisense XD9G là nhận dạng giọng nói từ xa, mà công ty sản xuất cho biết có thể giúp người dùng thoát khỏi việc phải sử dụng một điều khiển từ xa. Ngoài ra còn có HDR10+, sẽ giúp tăng thêm chất lượng của hình ảnh được cung cấp.

Hisense XD9G
Hisense XD9G

Khi so sánh cạnh nhau, Hisense XD9G thực sự đã làm nổi bật màu đen tối hơn nhiều so với công nghệ LCD dual-cell, với tỷ lệ tương phản thấp hơn. Ngoài ra, việc hiển thị sự khác biệt giữa số vùng mờ cao và thấp cũng là một tính năng khác khiến công nghệ được trang bị cho chiếc TV này đáng để mắt tới.

Hạn chế rõ ràng với màn hình LCD khi so sánh với OLED là độ dày của TV và khi nhìn vào phần bên cạnh của XD9G, ta có thể thấy ngay rằng nó khá dày.

XD9G khá dày
XD9G khá dày

Thật không may, Hisense vẫn chưa công bố giá cho TV LCD dual-cell mới của mình, nhưng công ty này cho biết họ dự định phát hành sản phẩm này với giá cả phải chăng hơn so với màn hình OLED tương đương. Hiện nay, một số màn hình OLED giá cả phải chăng nhất được bán lẻ với giá khoảng $1800 (41.400.000VND).

Công ty này cũng tiết lộ rằng mẫu TV dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2020, vì vậy nếu quan tâm đến việc trang bị thêm màn hình này cho phòng khách của mình, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

Chủ Nhật, 19/01/2020 10:59
51 👨 374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ