Magie có trong thực phẩm nào?

Thiếu magie là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý về xương, cơ và tim mạch. Tuy nhiên, chúng ta có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng cách xây dựng thực đơn ăn uống khoa học. Vậy bạn đã biết magie có nhiều trong thực phẩm nào chưa?

Tác dụng của Magie với sức khỏe

Cũng giống như sắt, kẽm và canxi, magie là một nguyên tố vi lượng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người. Dưỡng chất này mang đến rất nhiều tác dụng như:

  • Giảm độc tính cho người bệnh trong quá trình điều trị bằng hóa trị, xạ trị: Theo nghiên cứu của European Journal of Cancer, việc bổ sung magie để dự phòng có thể ngăn ngừa tác dụng phụ của việc điều trị ung thư bằng hóa trị, xạ trị, đặc biệt là những tổn thương lên thận.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Những người được bổ sung đầy đủ lượng magie cần thiết có tỷ lệ tử vong do ung thư thấp hơn 50%, tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch thấp 40% so với những người có hàm lượng Magie thấp.
    Cải thiện tình trạng rối loạn do lo âu và căng thẳng; Một nghiên cứu từ trường đại học Vermont đã chỉ ra rằng bổ sung magie mỗi ngày có thể cải thiện chứng trầm cảm, rối loại lo lắng ở mọi độ tuổi, mọi giới tính,…
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2: Khoa dinh dưỡng của đại học Harvard đã nghiên cứu và thấy rằng những người có chế độ ăn uống giàu magie có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuyp 2 thấp hơn 34% so với người bình thường.
  • Giảm nguy cơ đột tử do tim: Nồng độ magie huyết thanh thấp là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.
  • Giảm nguy cơ loãng xương: Magie có tác dụng làm tăng mật độ khoáng xương, giúp giảm tỷ lệ gãy xương do loãng xương. Ngoài ra magie còn có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ Canxi - một dưỡng chất đặc biệt quan trọng với xương khớp.
  • Cải thiện chứng mất trí nhớ: Bổ sung khoảng 25mg/kg/ngày magie có thể giúp cải thiện nhận thức và trí nhớ khoảng 10% sau 12 tuần.
  • Giảm nguy cơ tăng huyết áp
  • Ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận
  • Ngăn ngừa tình trạng chuột rút ở phụ nữ mang thai

tác dụng của magie với sức khỏe

Magie và những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Những thực phẩm nào có chứa nhiều magie nhất?

1. Rau chân vịt

Rau chân vịt hay cải bó xôi là một trong những thực phẩm rất giàu magie. 100g rau chân vịt chứa khoảng 157mg magie, tương ứng khoảng 40% hàng ngày của cơ thể. Không chỉ magie, loại rau này còn có nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như vitamin A, K, D, E, omega 3,…

rau chân vịt

2. Đậu nành

Hàm lượng magie có trong đậu nành không hề thua kém rau chân vịt. Bằng cách ăn 100g đậu nành bạn đã giúp cơ thể đáp ứng gần 50% nhu cầu magie hàng ngày. Ngoài ra, đậu nành còn có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất.

đậu nành

3. Quả bơ

Bơ là thực phẩm bổ sung magie được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon, các món ăn từ bơ còn chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là magie. 100g bơ có thể bổ sung cho cơ thể khoảng 15% lượng magie cần thiết.

quả bơ

4. Chuối

Chuối là loại quả vô cùng quen thuộc với mỗi người Việt Nam chúng ta. Một quả chuối cỡ trung bình có thể cung cấp cho bạn khoảng 32mg magie cùng nhiều dưỡng chất cần thiết khác.

chuối

5. Socola đen

Socola không chỉ là biểu tượng của tình yêu mà còn là thực phẩm bổ sung magie rất tốt cho sức khỏe. Một miếng nhỏ socola đen có thể đáp ứng gần 24% nhu cầu magie của cơ thể. Không những vậy, socola đen còn có tác dụng chống gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.

socola đen

6. Sữa chua

Không chỉ axit latic, sữa chua còn được biết đến là loại thực phẩm giàu magie. Một hộp sữa chua mang đến cho cơ thể của bạn 19mg magie và nhiều dưỡng chất khác.

sữa chua

7. Rong biển

100g rong biển cung cấp cho bạn khoảng 120mg magie. Trong rong biển cũng chứa nhiều sắt, vitamin và canxi. Mặc dù có hàm lượng dưỡng chất khá phong phú nhưng rong biển chứa ít calo. Bạn có thể ăn rong biển thường xuyên mà không sợ bị béo.

rong biển

Ngoài những món ăn trên, bạn có thể bổ sung magie cho cơ thể bằng cách sử dụng thuốc magnesium. Ưu điểm của sản phẩm này là dễ sử dụng, hiệu quả nhanh và phù hợp với nhiều người, đặc biệt là người ăn kiêng, ăn chay, phụ nữ mang thai, người bận rộn không có thời gian nấu nướng thường xuyên…

Hãy bổ sung những thực phẩm giàu magie trên vào thực đơn của cả gia đình ngay hôm nay bạn nhé! Ghé thăm META.vn để được tư vấn chi tiết về các loại thuốc magnesium chất lượng.

>>>Tham khảo thêm: Magie hay Magnesium là gì, tác dụng của magie

Thứ Hai, 01/04/2019 15:44
31 👨 1.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo