macOS Catalina, hệ điều hành mới cho máy tính Mac vừa được Apple công bố có gì đặc biệt

Cùng với iOS 13, iPadOS, Apple cũng công bố phiên bản macOS tiếp theo với tên gọi Catalina, lấy theo địa danh của một vùng đảo ở California (Mỹ). Với hệ điều hành mới cho máy tính Mac này, các ứng dụng riêng lẻ gồm Apple Music, Podcast và Apple TV sẽ thay thế cho iTunes.

Người dùng có thể dùng giọng nói để điều khiển máy tính chạy macOS Catalina 10.15 gồm mở ứng dụng, viết tin nhắn, thay đổi văn bản.

macOS Catalina 10.15

macOS Catalina 10.15 được bổ sung tính năng Sidecar cho phép người dùng Mac có thể sử dụng iPad làm màn hình phụ thông qua kết nối dây hoặc không dây. Sidecar cũng hỗ trợ Apple Pencil, cho phép người dùng sử dụng iPad để làm bảng vẽ kỹ thuật số.

Người dùng Mac có thể sử dụng iPad làm màn hình phụ

Apple đã kết hợp ứng dụng Find my iPhone và Find my Friends thành một ứng dụng duy nhất, hỗ trợ định vị thiết bị ngay cả khi ngoại tuyến.

Trên macOS Catalina, Apple cũng cải tiến các ứng dụng khác như ứng dụng Ảnh được bố cục lại, ứng dụng Ghi chú và Lời nhắc được thay đổi thiết kế, trình duyệt Safari sẽ mặc định giới thiệu các website mà người dùng thường xuyên truy cập.

Tính năng Project Catalyst (trước đây là Marzipan) trong bộ lập trình Xcode có các tùy chỉnh cung cấp cho các nhà phát triển một phương thức mới để đưa các ứng dụng iPad chạy được trên macOS Catalina.

Tính năng Project Catalyst

macOS Catalina 10.15 hỗ trợ tất cả các mẫu Mac mini, iMac, iMac Pro, Mac Pro, MacBook Air hoặc Pro từ đời 2012 trở lên, MacBook 2015 trở lên.

Hiện tại, các lập trình viên đã có thể tải về bản dùng thử macOS Catalina 10.15. Dự kiến, bản beta cho người dùng phổ thông sẽ được công bố vào tháng 7, bản chính thức sẽ được phát hành vào mùa thu này.

Thứ Ba, 04/06/2019 11:47
4,34 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ