Dùng gì cho hết 1.5TB RAM trên Mac Pro bản cao cấp nhất của Apple?

Tại sự kiện WWDC năm nay, Apple đã giới thiệu Mac Pro 2019 với thiết kế mới, cấu hình mạnh mẽ hơn, giá khởi điểm 5,999USD. Điểm nổi bật nhất của sản phẩm này là Mac Pro bản cao cấp nhất có tới 1.5TB RAM. Dung lượng quá lớn khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, từng ấy RAM dùng để làm gì khi mà 10 tab Chrome cũng chỉ chiếm đến 1GB RAM mà thôi?

Tất nhiên không phải là để mở 1000 tab trên Chrome hay để chạy Crysis và dưới đây là câu trả lời cho bạn.

Chỉnh sửa video, dựng hình 3D

Đối với những người chuyên chỉnh sửa video, dựng hình 3D, sức mạnh render lớn là điều cực kỳ cần thiết.

Đối với những người chuyên chỉnh sửa video, dựng hình 3D, sức mạnh render lớn là điều cực kỳ cần thiết. Mac Pro với 1.5TB RAM sẽ đáp ứng được nhu cầu làm việc của họ.

Ví dụ, để có thể chỉnh sửa video ở độ phân giải 8K trên Adobe Premiere Pro đòi hỏi ít nhất 256GB RAM. Nếu chạy thêm Photoshop, ứng dụng chỉnh sửa ảnh này sẽ tiêu tốn thêm vài chục GB RAM nữa. Trong quá trình làm việc, hầu hết mọi người đều chạy vài chương trình một lúc. Vì vậy, việc dùng hết 1.5TB RAM trong môi trường studio là điều hoàn toàn có thể.

Dựng báo cáo doanh nghiệp

Dựng báo cáo doanh nghiệp

Mỗi công ty có thể có rất nhiều nguồn dữ liệu khác nhau đến từ hàng nghìn nhân viên, hàng chục chi nhánh, hàng trăm đối tác… Kéo theo đó, các báo cáo của công ty cũng phải thực hiện theo khu vực, từng đối tác, từng nhà kho… Với những dữ liệu lớn như vậy, ổ cứng cơ học hay thậm chí là SSD không thể đáp ứng được việc lưu trữ và tính toán. Và RAM chính là cứu cánh duy nhất trong trường hợp này.

Trong thực tế, các công ty thường thực hiện những tác vụ này trên máy chủ trong data center hoặc trên đám mây. Mac Pro với 1.5TB RAM của Mac Pro dùng cho mục đích làm máy chủ cũng là một ý kiến hay.

Chạy mô hình nghiên cứu

Chạy mô hình nghiên cứu

Giới nghiên cứu khoa học sẽ không lạ lẫm với những chiếc máy tính có dung lượng RAM hàng Terabyte

Để nghiên cứu thời tiết, địa chất, vật lý lượng tử hay bất kỳ một lĩnh vực khoa học nào khác, các nhà nghiên cứu cần sử dụng một khối lượng dữ liệu khổng lồ, thậm chí có thể chạm mốc vài nghìn TB. Những dữ liệu nghiên cứu này không thể xử lý từ ổ cứng hay SSD mà phải đặt trực tiếp chúng trên RAM để đẩy nhanh kết quả.

Một cỗ máy RAM khủng sẽ rất hữu ích trong trường hợp này.

Chạy cả loạt máy ảo/app server cùng lúc

Chạy cả loạt máy ảo/app server cùng lúc

Việc sở hữu máy tính có 1.5TB RAM là niềm mơ ước của bất kỳ coder nào bởi họ có thể cài vô số máy ảo (mỗi máy ảo phục vụ cho một mục đích khác nhau) hay đơn giản là để cài chính phần mềm server và chạy trực tiếp kèm với các phần mềm chỉnh sửa code như Visual Studio hay Eclipse.

Trên thực tế, nhiều coder thậm chí là cả Google đều ưa thích hệ thống máy Mac và MacBook của Apple. Google đã dùng máy Mac để thực hiện hướng dẫn lập trình ứng dụng Android trên Android Studio. Với chiếc Mac Pro 1.5TB mới, lập trình viên Google có thể vừa giả lập 120 chiếc Galaxy S10 Plus (12GB), vừa chạy vừa mở 100 tab Chrome và chạy Android Studio cùng lúc.

Thứ Ba, 11/06/2019 07:53
4,25 👨 2.007
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ