Mac OS X Lion "lộ diện" nhiều tính năng mới

Apple đã giới thiệu phiên bản Mac OS X Lion dành cho các nhà phát triển để họ xem và đánh giá trước về phiên bản hệ điều hành kế tiếp của Mac.

Mac OS X Lion "lộ diện" nhiều tính năng mới

Tính năng mới đầu tiên trong Mac OS X Lion là AirDrop. Đây là ứng dụng có thể thay thế Dropbox. Apple mô tả AirDrop như là một phương thức cực kỳ đơn giản để sao chép các tập tin từ máy tính Mac sang một máy khác qua công nghệ không dây mà không cần phải cài đặt.

Một tính năng mới khác là Versions có thể tự động lưu liên tiếp các phiên bản của tài liệu và Apple cũng cho biết tài liệu cũng dễ dàng trở lại tình trạng như các phiên bản trước đó. Tính năng này cũng ăn khớp hoàn toàn với tính năng AutoSave mà cũng cho phép lưu tự động các tài liệu khi người dùng đang thao tác. Resume, một tính năng mới nữa, cho phép hồi phục lại các ứng dụng khi người dùng mở lại hay khởi động lại máy tính Mac, phần lớn các ứng dụng đa tác vụ được thực hiện dưới iOS 4.0.

Việc hệ điều hành Lion có vẻ tương tự với iOS thì không phải là ngẫu nhiên. Do trước đây, Apple đã từng tuyên bố hệ điều hành Lion sẽ thừa hưởng những tính năng tốt nhất từ hệ điều hành trên thiết bị đi động của Apple để mang sang máy tính để bàn. Lion hỗ trợ ứng dụng có thể chạy chế độ ở toàn màn hình và hỗ trợ cử động đa chạm. Một tính năng khác đã được Apple thông báo trước đó là Mission Control sẽ cung cấp cho người dùng mở xem ứng dụng trên toàn màn hình và tính năng Launchpad.

Nếu là thành viên của Mac Developer Program, các nhà phát triển sẽ có cơ hội làm việc trực tiếp với Lion từ kho dữ liệu trực tuyến Mac App Store. Theo thông tin từ Apple, phiên bản cuối cùng của Lion sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè này. Phil Schiller, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm trên toàn cầu của Apple, cho biết iPad chính là nguồn cảm hứng để Lion có những bước cải tiến đáng kể và hy vọng các nhà phát triển sẽ ưa chuộng một số tính năng như Mission Control Launchpad. Nhà phát triển giờ đây cũng có thể dùng các tính năng tuyệt vời của Lion mới như chế độ xem toàn màn hình, dùng cử động, hay tận dụng tính năng Versions và Auto Save để dùng cho các ứng dụng của riêng họ.

Thứ Bảy, 26/02/2011 10:42
31 👨 654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp