Lượng truy cập Facebook giảm 50 triệu giờ mỗi ngày, Mark nói cũng không sao

Báo cáo hoạt động kinh doanh quý IV của Facebook cho thấy thời gian sử dụng Facebook - con số mang lại doanh thu cho người khổng lồ này - đã giảm khoảng 50 triệu giờ đồng hồ mỗi ngày. Facebook hiện có 2,13 tỉ người dùng mỗi tháng và 1,4 tỉ người hoạt động hàng ngày, tức là tính ra mỗi người giảm khoảng 2,1 phút mỗi ngày.

Nhưng Zuckerberg nói rằng điều này cũng tốt bởi họ đang tập trung vào những tương tác có ý nghĩa với người dùng chứ không phải chỉ nhìn vào số thời gian họ sử dụng Facebook. “Tập trung vào những tương tác có ý nghĩa, tôi hy vọng thời gian chúng ta dành cho Facebook sẽ có giá trị hơn”, Mark nói.

Cổ phiếu Facebook sau đó đã giảm gần 5% nhưng sau cuộc gọi dài cả tiếng đồng hồ với các nhà đầu tư của Mark Zuckerberg thì giá lại tăng 2%. Lượng truy cập trang thực ra cũng không phải là tất cả. Doanh thu từ quảng cáo Facebook đến từ những cú click thực sự và họ vẫn có lợi nhuận $4,26 tỉ trong quý cuối năm 2017. Năm nay, doanh thu quảng cao di động của Facebook chiếm 89% tổng doanh thu quảng cáo.

2017 là một năm khá nhiều khó khăn với gã khổng lồ mạng xã hội
2017 là một năm khá nhiều khó khăn với gã khổng lồ mạng xã hội

Tuy vậy, những con số này vẫn là một lời cảnh báo bởi thời gian truy cập trang là con số đơn giản, dễ tính, dễ so sánh với các trang khác, cũng là con số mà các nhà quảng cáo, nhà đầu tư nhìn vào để đánh giá tầm quan trọng của Facebook.

Facebook đã nói sẽ tính toán và theo dõi chỉ số này. Nhưng “tương tác có ý nghĩa” sẽ được tính toán như thế nào thì còn chưa rõ ràng. Họ cũng đang tìm hiểu xem thế nào là “có ý nghĩa” để quyết định cách hiển thị News Feed. Nhưng cũng chưa biết họ có chia sẻ chỉ số này ra bên ngoài hay không.

Một câu hỏi nữa được đặt ra là liệu sụt giảm nói trên có hoàn toàn do những thay đổi của chính Facebook hay do các yếu tố bên ngoài, cho thấy việc kinh doanh của họ đang đi xuống?

Với Mark có thể là không sao (ít nhất là từ những gì anh nói) nhưng với nhà quảng cáo, người đầu tư, thì đây chắc chắn không phải là dấu hiệu tốt.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 15:30
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ