Lực lượng ủng hộ WikiLeaks "trả thù" bằng spam

Một lực lượng hùng hậu những người ủng hộ cho tổ chức WikiLeaks đang công khai tiến hành một chiến dịch đánh phá trực tuyến nhằm vào một loạt các trang chủ của các công ty lớn. Mới đây, những người này đã tải về hàng chục ngàn lượt các phần mềm tấn công, dự định làm "khuynh đảo" mùa Giáng sinh đang gần kề.

Công ty bảo mật dữ liệu Imperva của Mỹ cho biết, tính đến ngày hôm qua (10/12) số lượt tải về các phần mềm tấn công có tác dụng "pháo kích" các trang web đã nhảy vọt lên hơn 40.000 lượt. Chỉ sau một đêm lại có thêm hàng ngàn lượt tải về tiếp tục và chắc chắn con số này sẽ còn tăng lên nữa.

Những phần mềm miễn phí đó là phần trọng yếu trong chiến dịch tấn công của những hacker tình nguyện nhằm "trả đũa" các trang web mà họ cho là đã "phản bội" WikiLeaks.

Những người tải các phần mềm này về cơ bản đã tình nguyện sử dụng máy tính của mình như một thứ vũ khí để liên tục tung những dòng tín hiệu điện tử spam tới những trang web mục tiêu. Càng nhiều máy tính, dòng dữ liệu yêu cầu càng lớn, và khả năng các trang web mục tiêu bị sập càng cao.

Những người tổ chức tấn công - tập hợp lại dưới cái tên Anonymous (vô danh) - đã dần dần thành công trong việc làm suy yếu "kẻ thù" của họ. Những đợt tấn công trực diện vào trang chủ của các công ty Visa và MasterCard đã khiến những trang web này bị chặn truy cập trong nhiều giờ đồng hồ. Những đợt tấn công khác nhằm vào công ty thương mại trực tuyến PayPal đã khiến một phần trang chủ của công ty này tê liệt tạm thời. Một trang web mục tiêu khác là Moneybookers.com ngày hôm qua cũng bị chặn đứng khả năng truy cập.

Cả bốn trang web này trước đó đều đã chấm dứt kết nối với WikiLeaks, viện dẫn lý do là nghi ngờ có sự vi phạm "quyền sử dụng", làm cho tổ chức này khó khăn hơn trong việc nhận tiền quyên góp. Động thái này đã làm những người ủng hộ WikiLeaks nổi giận, họ cho rằng những công ty này chỉ đang "dựa hơi" theo áp lực của chính phủ Mỹ.

WikiLeaks vẫn cẩn trọng tách mình khỏi Anonymous, tuyên bố rằng "chúng tôi không hề lên án hay cổ vũ cho những cuộc tấn công đó."

Một bài báo ký tên Anonymous đăng ngày hôm qua cho biết lực lượng này đang hành động "để nâng cao hiểu biết của mọi người về WikiLeaks và những thủ đoạn hạ cấp mà các công ty cao cấp đang thực hiện nhằm phá hoại khả năng hoạt động của WikiLeaks."

Công ty Imperva cho rằng Anonymous còn một mục tiêu lớn hơn nữa là tấn công vào Amazone.com - một trong những công ty thương mại trực tuyến lớn nhất thế giới - vào đúng thời điểm bận rộn nhất trong năm. Tuy nhiên, bài báo nêu trên cũng khẳng định thành viên của Anonymous không có ý định gây xôn xao dư luận trong những ngày nghỉ lễ.

Theo tình hình này, có vẻ nước Mỹ sẽ không chỉ phải đối mặt với duy nhất WikiLeaks, mà còn là cả một lực lượng ủng hộ hùng hậu sẵn sàng nối bước WikiLeaks bất cứ lúc nào.

Thứ Hai vừa rồi, một cựu phát ngôn viên của WikiLeaks đã khởi động một trang web tên là Openleaks với mục tiêu giúp các nguồn tin ẩn danh công bố những nội dung nhạy cảm ra cho công chúng.

Hiện tại, người sáng lập ra WikiLeaks - Julian Assange vẫn đang bị tạm giam tại Anh.

Thứ Bảy, 11/12/2010 11:44
31 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp