Lỗi mới trên Windows 10 khiến tốc độ tắt máy chậm đi đáng kể và cách khắc phục tạm thời

Gần đây, nhiều người dùng đã phản ánh về tình trạng quá trình chuyển sang chế độ sleep hoặc tắt máy trên máy tính của họ chậm hơn đáng kể so với thông thường.

Theo phản hồi của Microsoft, nguyên nhân dẫn tới lỗi mới này trên Windows 10 là do trục trặc liên quan đến bộ điều khiển USB Type-C. Sự cố này chỉ xảy ra khi người dùng cắm hoặc rút USB Type-C khỏi máy tính trong lúc tắt máy và khiến tốc độ tắt máy chậm đi đáng kể, có thể mất tới 2 phút.

Tắt máy tính Windows 10

Theo Microsoft, khá nhiều các thiết bị USB Type-C, bao gồm cả dock và bộ sạc dây đều bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Philip Froese, một kỹ sư của Microsoft cho biết, sau khi người dùng cắm hoặc rút USB Type-C khỏi máy tính trong lúc tắt máy, các thiết bị dùng chuẩn USB Type-C vẫn có thể kết nối, hoạt động bình thường với máy tính. Không có vấn đề nào khác xảy ra khi hệ thống khởi động lại hoặc bật máy sau sleep ngoài tình trạng tắt máy chậm hơn.

Froese giả thích thêm, quá trình sleep hoặc tắt máy trên phiên bản Windows 10 (1809) có thể trễ tới 60 giây do một lỗi trong triển khai Connector System Software Interface USB Type-C (UCSI). Nếu USCI đang bận xử lý một kết nối mới với cổng USB Type-C mà không may mất điện thì rất dễ dẫn tới tình trạng trên.

Microsoft cho biết, họ đang tích cực giải quyết lỗi trên. Trong thời gian này, để tránh tình trạng máy tắt hoặc sleep chậm, người dùng có thể tháo các thiết bị kết nối qua USB Type-C khỏi hệ thống trước khi tiến hành tắt máy.

Thứ Hai, 01/07/2019 08:10
3,915 👨 8.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ