Loạt thiết bị công nghệ đáng mơ ước 10 năm về trước

Thế giới công nghệ đang thay đổi với tốc độ chóng mặt và khi nhìn lại quá khứ khó có thể nghĩ được rằng chúng ta đã từng mơ ước có được một thiết bị công nghệ như thế trên tay. Sau đây là 10 thiết bị công nghệ đáng mơ ước của 10 năm trở về trước.

6 smartphone “sang chảnh” nhất của 10 năm trước

1. iPod Classic

Máy chơi nhạc iPod của 10 năm trước là món đồ không phải ai cũng mua được. Năm 2005, iPod vẫn còn khá lớn và đơn giản nhưng đã là niềm mơ ước của nhiều người. Sở hữu màn hình chỉ 2,5 inch nhưng Apple vẫn nâng cấp chức năng xem phim cho chiếc máy nghe nhạc này sau đó để tăng trải nghiệm người dùng.

2. iBook

Loạt thiết bị công nghệ đáng mơ ước 10 năm về trước

So với Macbook 2015 thì chiếc Apple iBook G4, ra mắt giữa năm 2005 giống như một cục gạch không hơn không kém. Thời đó, chiếc laptop của Apple vẫn tích hợp một nút bấm để mở màn hình lên nhưng nút bấm này đã bị biến mất trên những máy Macbook thế hệ mới.

3. iMac

iMac là sản phẩm máy tính để bàn của Apple hướng đến phân khúc người dùng cao cấp. Gọn nhẹ, hiệu năng mượt, thiết kế đẹp là tất cả những gì để nói về iMac.

4. Điện thoại Samsung

Loạt thiết bị công nghệ đáng mơ ước 10 năm về trước

Những chiếc điện thoại nắp trượt của Samsung đã từng được quảng cáo rất rầm rộ trên TV với những tính năng chuẩn mực và cao cấp của thời đó. Nhưng hiện tại, ngoài thời lượng pin thì những chiếc điện thoại nắp trượt đó chẳng là gì so với Galaxy S6.

5. Máy ảnh số

Máy ảnh số từng là thiết bị rất được ưa chuộng trong quá khứ nhưng hiện tại, camera của điện thoại đã vượt qua và thế chỗ hoàn toàn dòng sản phẩm này.

6. Game Boy, Xbox, Playstation

Loạt thiết bị công nghệ đáng mơ ước 10 năm về trước

Máy chơi game cầm tay Gameboy đã từng được ưa chuộng vì tính gọn nhẹ, dễ sử dụng, các tựa game đa dạng. Tuy nhiên, sự phát triển của game di động đang ngày càng lấn lướt các nền tảng game cầm tay khác. Như một hệ quả tất yếu, Gameboy đã không còn xuất hiện. Hiện tại, nói về máy chơi game cầm tay nổi tiếng nhất có lẽ là dòng PSP Vita của Sony.

Xbox, Playstation cũng là dòng sản phẩm đi xuyên thời đại từ quá khứ cho đến hiện tại. Bây giờ, đồ họa của những nền tảng game console này đã chạm đến ngưỡng như đời thật.

7. PDA

Loạt thiết bị công nghệ đáng mơ ước 10 năm về trước

PDA là tiền thân của smartphone. Nhưng kẻ kế thừa PDA đã vượt trội hơn cả đàn anh với vô vàn các tính năng phục vụ cho cả công việc lẫn giải trí.

8. Máy xem DVD di động

Loạt thiết bị công nghệ đáng mơ ước 10 năm về trước

Để xem phim ngày nay, chúng ta đã có smartphone, máy tính bảng và mạng Internet, không còn phức tạp như trước nữa và bây giờ cũng ít người dùng phổ thông còn dùng đến máy xem DVD di động.

9. TV HD

Chuẩn HD ngày nay đang dần bị thay thế bởi các TV 4K. Nhưng 10 năm về trước, giá bán của TV HD có thể lên đến 7.000 USD.

Thứ Hai, 11/05/2015 07:30
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp