Lò nướng lần đầu tiên sử dụng cần lưu ý điều gì?

Để giúp người dùng không gặp nhiều khó khăn khi sử dụng lò nướng lần đầu Quản Trị Mạng sẽ liệt kê các vấn đề cần lưu ý để mọi người có thêm kiến thức giúp sử dụng lò nướng an toàn, bền hơn, nướng thực phẩm ngon hơn.

Lưu ý khi sử dụng lò nướng lần đầu

1. Cần đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với lò nướng

Cùng là sản phẩm lò nướng nhưng mỗi hãng sản xuất lại có cách sử dụng khác nhau. Ngay cả lò nướng cùng hãng nhưng mỗi model đã có cách sử dụng khác nhau rồi.

Vì vậy trước khi sử dụng lò nướng lần đầu người dùng cần đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng để biết cách lắp đặt lò nướng đúng vị trí phù hợp, biết cách vệ sinh lò hay tùy chỉnh các chức năng của lò nướng.

Không nên tự dùng “theo kinh nghiệm” vì có thể gây mất an toàn, chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng và chế độ nướng không phù hợp với loại thực phẩm vừa gây mất thời gian, tốn điện mà món ăn không được ngon như mong đợi.

2. Kiểm tra lò nướng

Lò nướng khi mới mua về cần đặt ở vị trí hợp lý. Vị trí đặt phải cân bằng, cách tường tối thiểu là 10cm để giúp lò tản nhiệt tốt, đồng thời tránh ẩm mốc, bảo vệ tuổi thọ. Ngoài ra cần lắp đặt lò nướng ngang với tầm nhìn của mắt để khi nướng dễ quán sát thực phẩm bên trong.

Vị trí đặt lò nướng phù hợp

Không nên đặt lò nướng gần những vật dễ cháy như rèm cửa, bếp ga vì dễ gây cháy nổ.

Sau khi đã lắp đặt lò nướng thành công bạn hãy kiểm tra các dây nối xem đã cắm đúng cách chưa. Lò nướng có công suất hoạt động lớn vì thế cần sử dụng ổ cắm riêng để phòng chống quá tải điện, gây chập cháy.

Sau khi đã cắm điện vào lò nướng bạn hãy mở cửa lò ra xem đèn bên trong đã sáng chưa. Nếu sáng tức là lò nướng đã vào điện, có thể sử dụng được rồi.

Kiểm tra kết nối điện với lò nướng

Kiểm tra thêm 1 lần nữa xem bên trong khoang lò có giấy, túi nhựa hay không. Nếu có cần lấy hết chúng ra để tránh gây cháy hay túi bị chảy nhựa sẽ ám vào thực phẩm.

3. Vệ sinh lò nướng

Lò nướng khi mới mua về cần được vệ sinh sạch sẽ ở lớp vỏ bên ngoài và trong khoang lò. Bạn hãy sử dụng khăn vải ẩm làm sạch vỏ ngoài của lò nướng, dùng xà phòng và miếng bọt biển ẩm chà rửa bên trong khoang lò, cửa lò.

Vệ sinh lò nướng mới mua

Sau đó giặt khăn với nước sạch và lau lại đến khi khoang lò sạch hết bọt thì thôi. Tiếp theo dùng khăn vải khô để lau khô khoang lò.

Ngoài ra bạn cần vệ sinh lại hết các phụ kiện đi kèm như thanh nướng xiên quay, vỉ nướng, hay nướng và tay cầm để tránh ám mùi vào thực phẩm.

4. Điều chỉnh các chế độ, thời gian và mức nhiệt về vị trí tắt trước khi khởi động

Khi sử dụng lò nướng bạn cần điều núm vặn hẹn giờ, chế độ nướng và nhiệt độ nướng về tình trạng OFF. Khi nào tiến hành nướng mới chọn lại các chế độ này theo mức nhiệt, chế độ nướng và thời gian nướng theo ý muốn.

Chỉnh mức nhiệt độ và thời gian cho lò nướng

5. Làm nóng lò ít nhất 10 phút trước khi dùng

Đối với những lò nướng mới mua thường hay có mùi đồ mới ám trong khoang lò. Để loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn, vi khuẩn hay mùi do quá trình sản xuất hay vận chuyển bạn cần làm nóng lò ít nhất 10 phút với công suất lớn nhất.

Cần làm nóng lò nướng trước

Ở những lần sử dụng tiếp theo bạn cũng nên làm nóng lò nướng trước 10 phút sẽ giúp món nướng chín đủ nhiệt, tiết kiệm thời gian hơn.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng lò nướng mới đúng nguyên tắc để đảm bảo an toàn, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị và giúp món nướng được làm ra cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn.

Nếu có nhu cầu mua lò nướng chính hãng như: Lò nướng Sanaky, lò nướng Sunhouse, lò nướng Sharp, lò nướng Panasonic các bạn hãy liên hệ tới số Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn chi tiết.

Thứ Bảy, 09/03/2019 09:32
11 👨 3.072
0 Bình luận
Sắp xếp theo